Đô thị

Chi chục tỷ xén vỉa hè, giờ lại đào lên làm dự án khác?

28/07/2021, 09:30

Bên trong tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch có những khu vực nhà thầu thi công còn đào những đoạn đường mới lên để phục vụ rào chắn, hạ ngầm.

Những ngày gần đây, lưu thông qua trục đường Láng (Cầu Giấy, Hà Nội), người tham gia giao thông không khỏi “xót xa” và bức xúc trước cảnh vỉa hè được chi hàng chục tỷ đồng để xén mở rộng và trồng cây xanh mới được hoàn thành khoảng 2 năm nay lại đang bị cày xới lên để làm dự án khác.

img

Sau xén vỉa hè, đường Láng lại trở nên nham nhở vì dự án thoát nước

Chiều 26/7, trực tiếp có mặt tại đây, trước mắt PV Báo Giao thông là nhiều vị trí hàng cây đang bị chặt hạ đổ gục bên vỉa hè. Bên trong tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch là cảnh tượng nham nhở, nhiều mảng bê tông đang trồi sụt.

Thậm chí, có những khu vực nhà thầu thi công dự án còn đào những đoạn đường mới lên để phục vụ rào chắn, thi công, hạ ngầm.

Tìm hiểu của PV, hiện đơn vị thi công đang thực hiện dự án thoát nước thải sinh hoạt Yên Xá ở khu vực sông Tô Lịch. Một cán bộ quản lý công trường cũng thừa nhận việc dự án chồng dự án như vậy sẽ gây lãng phí lớn.

“Tuy nhiên, do được thành phố phê duyệt nên chúng tôi tiến hành làm nhiệm vụ thoát nước. Sau này khi dự án thực hiện xong chúng tôi sẽ trả mặt bằng”, vị này cho biết.

Trao đổi với Báo Giao thông, GS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, Giảng viên Trường Đại học GTVT cho rằng, việc thi công xén vỉa hè phải chi số tiền không nhỏ. Theo tôi được biết, tổng chi phí cho việc xén hè mở rộng đường Láng và đoạn tuyến Vành đai 3 là hơn 125 tỷ đồng.

Vậy mà chỉ đưa vào sử dụng từ năm 2019, đến nay thành phố cho phép thực hiện dự án thoát nước thải, gây chồng lấn, lãng phí lớn.

“Những người làm quy hoạch, ký quyết định cho thực hiện dự án cần phải chịu trách nhiệm”, TS. Thủy nói và cho rằng, nhiều người dân thường xuyên đi lại qua tuyến đường cũng sẽ thắc mắc, cảm thấy khó hiểu. Hà Nội cần phải làm rõ và truy trách nhiệm trong quá trình các bên thực hiện dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.