Xã hội

Người dân các tỉnh muốn về TP.HCM sau 30/9: Chờ hướng dẫn cụ thể

27/09/2021, 17:45

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến hạn 30/9, TP.HCM thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách, vậy người dân từ các tỉnh sẽ về thành phố như thế nào?

TP.HCM sẽ bàn với các địa phương lân cận

Sau ngày 30/9, TP.HCM sẽ có những bước mở cửa nền kinh tế và nới lỏng các hoạt động đi lại của người dân. Vậy người dân đang mắc kẹt tại các tỉnh muốn trở về TP.HCM làm việc hoặc người dân TP.HCM về các tỉnh sẽ đi lại như thế nào?

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 27/9, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, hiện nay phải căn cứ vào tình hình dịch bệnh của thành phố và các tỉnh lân cận trong những ngày tới, nên phải phối hợp chặt chẽ rồi thành phố mới quyết định ai được đi từ TP.HCM đến các địa phương, ai từ các địa phương về thành phố.

img

Nhiều người ở Trà Vinh về quê đã bị mắc kẹt tại cầu Cổ Chiên trong những ngày qua

Sở GTVT TP.HCM đang cùng với Công an thành phố họp với UBND thành phố để trao đổi xin ý kiến của Sở GTVT, công an, lãnh đạo các địa phương mới quyết định được.

“Hiện nay chưa thể trả lời được, bởi đây là việc khó, cần thời gian để chuẩn bị kỹ càng. Bây giờ các địa phương vẫn chưa biết tình hình dịch tại TP.HCM sẽ được kiểm soát như thế nào thì làm sao có thể cho người dân từ thành phố về quê và ngược lại”, ông Hải nói.

Rà soát tại các chốt kiểm soát giáp ranh

Hiện thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 với phương châm “ai ở đâu ở yên đó”, nhưng vì sao trong những ngày qua có nhiều người từ TP.HCM đi qua được các chốt tại thành phố về các tỉnh miền Tây và bị kẹt tại các chốt ở Long An, Trà Vinh?

Trả lời câu hỏi này, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, hiện công an thành phố tổ chức 12 chốt trạm kiểm soát cấp thành phố và 39 trạm kiểm soát cấp huyện trên các tuyến đường giáp ranh giữa TP.HCM với các địa phương lân cận. Các địa phương cũng bố trí các chốt tại cửa ngõ giáp với thành phố.

Với địa bàn TP.HCM, tất cả các chốt giáp ranh với các tỉnh đều có lực lượng công an TP.HCM và lực lượng tăng cường của Bộ Công an, kiểm soát 24/24. Tất cả các chốt giáp ranh các tỉnh đều lắp camera giám sát. Những tín hiệu đều truyền về trung tâm chỉ huy của Công an thành phố để giám sát. Điều đó cho thấy việc tổ chức kiểm soát tại các chốt rất nghiêm túc.

Việc vì sao người dân từ TP.HCM đi về các tỉnh trong những ngày qua, công an thành phố sẽ rà soát, đồng thời phối hợp với công an các tỉnh giáp ranh để xác minh xem bằng cách thức nào mà người dân đi qua được các chốt kiểm soát hoặc đi theo hình thức nào để có biện pháp kiểm soát và phòng ngừa phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.