Xã hội

Chỉ đạo khẩn vụ SV có nguy cơ không được công nhận tốt nghiệp

19/07/2018, 20:07

Cà Mau chỉ đạo “khẩn” việc nhiều SV Y khoa đào tạo theo địa chỉ có nguy cơ không được công nhận tốt nghiệp.

Sở Y tế Cà Mau

Trụ sở Sở Y tế Cà Mau, nơi xảy ra việc kế toán và thủ quỹ chiếm dụng tiền học phí của sinh viên. Ảnh: G.M

Chiều 19/7, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân vừa ký công văn “khẩn” gửi Đại học Y Dược Cần Thơ về việc phối hợp xử lý việc chậm nộp tiền học phí của sinh viên hệ đào tạo theo địa chỉ.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, vấn đề chiếm dụng tiền học phí của sinh viên hệ đào tạo địa chỉ đang được UBND tỉnh chỉ đạo xử lý đối với lãnh đạo Sở Y tế và cá nhân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở Y tế Cà Mau đã cùng trường Đại học Y Dược Cần Thơ rà soát, đối chiếu số tiền học phí còn nợ.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, số tiền còn nợ Đại học Y Dược Cần Thơ là hơn 11,4 tỷ đồng (bao gồm cả sinh viên nợ hơn 1.1 tỷ đồng).

Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế chuyển số tiền học phí sinh viên đã nộp hiện còn trong Kho bạc Nhà nước (hơn 1,1 tỷ đồng) cho Đại học Y Dược Cần Thơ.

Riêng, đối với số tiền nợ học phí do bị chiếm đoạt (hơn 9,1 tỷ đồng), UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý, thu hồi để nộp cho trường.

“Trong trường hợp không thu hồi được thì UBND tỉnh Cà Mau sẽ xem xét, giải quyết. Do vậy, trước yêu cầu chính đáng và bức xúc của sinh viên, rất mong Đại học Y Dược Cần Thơ quan tâm, tạo điều kiện để xét, công nhận tốt nghiệp cho những sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau; đồng thời tiếp tục tạo điều kiện cho những sinh viên đã nộp học phí được Sở Y tế xác nhận nhưng bị chiếm dụng theo danh sách rà soát được học tại trường”, nội dung công văn khẳng nêu rõ.

Trước đó, Đại học Y Dược Cần Thơ có thông báo đến 77 sinh viên dạng đào theo địa chỉ sử dụng tại tỉnh Cà Mau không được công nhận tốt nghiệp năm 2018 vì lý do nợ tiền học phí.

Liên quan đến việc chiếm dụng tiền của sinh viên, xảy ra tại Sở Y tế Cà Mau, khoảng đầu tháng 10/2017, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc điều tra. Cùng thời điểm này, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng đã đình chỉ kế toán và thủ quỹ để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.