• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Chỉ dựng rào chắn là chưa đủ

05/12/2018, 07:09

Sở GTVT Hà Nội đã dựng hàng rào chắn thép đầu các nút giao trên đường Tố Hữu (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

3-15414758882401714270809-1541476514538381526831

Đa phần người Việt khi tham gia giao thông đều có tâm lý đối phó. 

Đầu tháng 11/2018, dư luận dậy sóng trước hình ảnh hàng dài người dắt xe rồng rắn đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu để đối phó lực lượng chức năng. Dù CSGT đứng túc trực ở đây nhưng cũng bất lực, không thể xử phạt.

Lý do được những người này lý giải là do làn bên cạnh đường Tố Hữu hướng đi Lê Văn Lương thường xuyên xảy ra ùn tắc vào sáng sớm. Muốn di chuyển từ đường Tố Hữu qua Trung Văn phải đi một đoạn khá xa để quay đầu. Do đó, họ chọn phương án di chuyển lên vỉa hè đi ngược chiều rồi rẽ vào một con ngõ nhỏ chạy ra đường Trung Văn.

Để ngăn chặn tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội đã dựng hàng rào chắn thép đầu các nút giao trên đường Tố Hữu (đoạn qua quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, giải pháp này dù khá tốn kém, xong hiệu quả đem lại chưa cao. Thực tế, ghi nhận của PV, sau khi vỉa hè đường Tố Hữu được dựng hàng rào, nhiều người lại tìm cách luồn lách, dắt xe đi ngược chiều dưới lòng đường cũng với mục đích thoát ách tắc giao thông tại khu vực này.

Từ trước đến nay, đa phần người Việt khi tham gia giao thông đều có tâm lý đối phó. Nhưng hễ nhìn thấy CSGT trên đường, phần lớn đều phải chấp hành nghiêm quy định. Tuy nhiên, những hình ảnh dắt xe ngược chiều ngay trước mặt CSGT xem ra trái ngược với điều đó.

Chia sẻ với PV, nhiều người cho biết cũng rất muốn tuân thủ đúng Luật GTĐB. Nhưng nhiều khi do hạ tầng giao thông ở đây quá bất cập, ùn tắc thường xuyên nên nếu tuân thủ đúng, đi vòng một đoạn rất xa thì càng ùn tắc, chắc chắn muộn giờ đến công sở, đưa con đến trường. Hơn nữa, khu vực nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương có 3 làn đường, 1 làn dành cho xe buýt nhanh BRT, còn 2 làn khác nhiều khi ô tô choán hết nên xe máy chẳng biết đi đường nào. Nếu không tìm cách đối phó, dắt xe lên vỉa hè, nhiều hôm đứng chờ hàng chục phút không sang được đường.

Nhiều người cho rằng, ngoài việc rào chắn trên vỉa hè tốn kém, các cơ quan chức năng cần có giải pháp phân luồng giao thông hiệu quả hơn. Cùng đó, có thể nghiên cứu cải tạo lại khu vực nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương để hạn chế ùn tắc kéo dài. Sau đó, tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm những người cố tình đối phó, chống đối để làm gương. Chỉ có vậy mới ngăn chặn được hình ảnh dắt xe rồng rắn đi ngược chiều rất phản cảm ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.