Giáo dục

Chị em sinh đôi chênh nhau 5 điểm đại học và số phận khác biệt 10 năm sau

25/02/2020, 17:00

Mặc dù sinh đôi có thể giống nhau về nhiều thứ nhưng trong học tập, sự thành công của 2 người này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Người ta nói rằng cặp song sinh có khả năng ngoại cảm và chúng sẽ có điểm chung về nhiều mặt. Điều này nghe có vẻ hơi lạ nhưng đó là sự thật. Khi chúng lớn lên, ngày càng có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là về mặt học tập. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi chúng ở bên cạnh nhau, nếu tách riêng ra thì số phận của từng đứa trẻ sẽ khác nhau rất nhiều.

img

Cặp sinh đôi chênh nhau 5 điểm thi đại học

Sau khi kết hôn, cô Li đã sinh được một cặp bé gái sinh đôi. Lúc đó, vì công việc bận rộn nên cả 2 vợ chồng đều không có nhiều thời gian chăm sóc con cái. 6 năm trôi qua cho đến khi cặp sinh đôi sắp vào tiểu học, cô Li bắt đầu quan tâm đến con cái nhiều hơn.

2 đứa trẻ mặc dù bên ngoài trông vẫn bình thường nhưng có vẻ như chúng luôn bí mật “chiến đấu ngầm” với nhau, không ai muốn bị tụt về phía sau. Vì thế, từ tiểu học cho đến trung học cơ sở rồi trung học phổ thông, kết quả học tập của 2 cô bé cơ bản không quá chênh lệch. Điều này khiến cô Li cảm thấy rất vui.

img

Tuy nhiên, cuộc sống của 2 cô bé bắt đầu có sự chênh lệch lớn sau khi chênh nhau 5 điểm đại học. Cô em gái đã đậu vào một trường đại học lớn, còn cô chị vì thiếu 5 điểm mà phải học một trường đại học bình thường.

Cuộc sống khác biệt của cặp song sinh sau đó

Sau 10 năm kể từ ngày bước vào giảng đường đại học, số phận của 2 cô gái đã thay đổi rõ rệt và chẳng còn sự tương đồng nào nữa. Từ đó, những khoảng cách giữa 2 chị em dần lộ ra.

Cô em gái được học tại một trường đại học lớn trở thành một người có khả năng xuất sắc về mọi mặt. Tính cách lúc nào cũng sôi sổi, vui vẻ nên được rất nhiều người yêu quý. Sau khi tốt nghiệp, cô ở lại thành phố, kết hôn và nhanh chóng thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Cô trở thành giám đốc điều hành của một doanh nghiệp nổi tiếng dựa vào tài năng của chính mình.

Trong khi đó, cô chị gái học ở trường bình thường thì không có gì quá nổi trội. Cô trở nên lầm lỳ, không muốn giao tiếp với bạn bè trong trường và tồn tại như một con vịt xấu xí. Sau khi tốt nghiệp, cô nhiều lần xin việc nhưng thất bại và cuối cùng chỉ có thể làm trong một doanh nghiệp tư nhân nhỏ. Cô kết hôn với một giáo viên tiểu học, cả 2 vợ chồng đều không có thu nhập cao nên chất lượng cuộc sống dường như trái ngược với em gái mình.

img

Không khó để thấy rằng sau 10 năm, 2 chị em đã có cuộc sống dường như trái ngược nhau. Nhưng điều quan trọng nhất không phải là sự khác biệt ở tính cách hay ngoại hình, bất kỳ bố mẹ nào cũng có thể giáo dục con mình trở nên xuất sắc nhờ vào những yếu tố sau:

1. Tạo môi trường hạnh phúc cho trẻ

Không khí gia đình rất quan trọng đối với sự phát triển tính cách của trẻ. Nếu 2 vợ chồng luôn đối xử với nhau một cách ngọt ngào, tôn trọng nhau thì con cái sẽ cảm nhận được hạnh phúc của bố mẹ. Từ đó, tính cách của chúng cũng sẽ vui vẻ và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống.

Đồng thời bố mẹ không phải lúc nào cũng đối xử với con cái mình bằng bạo lực. Bình tĩnh giao tiếp với con cái sẽ giúp chúng hình thành nên những đức tính tốt. Nếu sống trong sự trách mắng của bố mẹ, tính cách của con cái sẽ trở nên cực đoan, thiếu bình tĩnh và hướng nội. Điều này không tốt cho sự phát triển của trẻ.

2. Dạy con cái học cách bình tĩnh

Ở một mức độ nào đó, tâm lý có thể quyết định hướng của nhiều thứ. Nếu một đứa trẻ siêng học nhưng tâm lý kém thì kết quả bài kiểm tra cũng không được như ý.

Tương tự với những thứ khác, nếu trẻ luôn giữ vững tâm lý bình tĩnh, tự tin thì sẽ dễ thành công hơn trong mọi thứ. Thái độ tốt sẽ khiến chúng can đảm đối mặt với khó khăn và thất bại. Khi gặp thất bại chúng cũng không từ bỏ dễ dàng. Đây là tính cách rất cần thiết cho trẻ, để chúng có thể dễ dàng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống.

3. Tôn trọng quyết định của con cái

Khi trẻ lớn dần lên, chúng sẽ có ý thức, mong muốn của riêng mình và tự đưa ra các quyết định. Vào thời điểm này bố mẹ không nên can thiệp quá nhiều vào các quyết định của con cái. Bố mẹ nên chọn cách tôn trọng và hỗ trợ cho sự tự do lựa chọn của con mình.

Một đứa trẻ ngày càng trở nên độc lập, có trách nhiệm, chúng sẽ tiến gần đến thành công hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.