Văn hóa - Giải Trí

Chị gái Nam Em có dùng "chiêu" lấy nước mắt ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

08/05/2022, 10:02
image

Nguyễn Thị Lệ Nam dùng chính câu chuyện của gia đình mình để thuyết phục BGK để chiến thắng tập 4 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Màn thể hiện chưa từng có trong lịch sử

Tập 4 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 với tên gọi “Own your stage” cùng chủ đề Interview đã mang đến những phút giây đầy kịch tính với nhiều thử thách mới lạ, hấp dẫn.

img

Trong phần thi này, các thí sinh phản biện đối kháng theo nhóm với format theo luật thử thách: “Phản đối hoặc Ủng hộ”. Hai đội của HLV Mâu Thủy và Kim Duyên chia ra 7 cặp thi đấu, mỗi cặp từ 4-5 thí sinh.

Với từng chủ đề khác nhau hiển thị trên màn hình led, các thí sinh sẽ có 30 giây để tranh biện bảo vệ luận điểm của mình, trước khi đến lượt phản biện của đối thủ.

Trong thử thách này, các tiêu chí được ban giám khảo đề cao đó là: cấu trúc nội dung hợp lý, lỹ lẽ lập luận thuyết phục và cách diễn đạt tự tin, rành mạch.

img

Đặc biệt, chiếm trọn “spotlight” trong thử thách này chắc chắn là màn “nuốt mic” của Top 63 với trận debate bằng tiếng Anh. Có thể nói, lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam xuất hiện phần thi tranh biện bằng tiếng Anh.

Đặc biệt, với chủ đề khó “mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ, việc người dùng tự do thoải mái thể hiện quan điểm cá nhân đã dẫn đến đề xuất luật an ninh mạng rộng rãi để khống chế hành vi ngôn lận này”, các thí sinh hai đội đã bung kỹ năng tiếng Anh và thể hiện bản lĩnh, cá tính nổi trội.

Lập luận sắc bén, dẫn chứng đầy đủ, cụ thể, sự tự tin của các thí sinh Thảo Nhi Lê (SBD 311) từ team HLV Kim Duyên nhận được lời khen khi đưa ra được từ khoá “be yourself”. Ngược lại, các thành viên của đội HLV Mâu Thuỷ cũng đầy thuyết phục với câu chuyện về Fake news (tin giả).

Kết thúc thử thách, đội HLV Mâu Thuỷ có chiến thắng chung cuộc.

Thử thách "bàn tiệc" trở lại

10 thí sinh xuất sắc nhất của đội HLV Mâu Thuỷ bước vào phần thử thách “bàn tiệc” để tìm ra người chiến thắng của tập 4.

img

Thí sinh sẽ được phục vụ một “món ăn”, trong đó sẽ có một món quà kèm theo một hashtag. Từ đó, thí sinh cần vận dụng kỹ năng sáng tạo, liên tưởng, kết nối thông tin đó để tạo thành câu chuyện, đưa ra quan điểm và góc nhìn của bản thân.

Hai thí sinh cùng bước vào thi cuối cùng là Nguyễn Hoàng Yến và Nguyễn Thị Lệ Nam đã cùng nhau trở thành cặp thí sinh xuất sắc nhất chiến thắng tập 4.

img

Thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam trong thử thách "bàn tiệc"

Riêng Nguyễn Thị Lệ Nam dùng chính câu chuyện của gia đình mình để thuyết phục Ban giám khảo. Theo đó, món quà của cô là Đơn xin ly hôn và #SelfDefense. Khi cầm lá đơn trên tay, thí sinh nhớ về “Vết sẹo trên tay của mẹ” - đó là vết sẹo được tạo nên bởi bạo lực gia đình.

Mạnh dạn chia sẻ về góc khuất gia đình và ám ảnh tuổi thơ nên cô vô cùng xúc động. Nhưng sau tất cả, cô đã thuyết phục ban giám khảo khi chia sẻ câu chuyện để truyền tải thông điệp “Tự do quyết định cuộc đời và hạnh phúc của bản thân” thay vì tìm kiếm sự thương hại.

img

Chia sẻ câu chuyện của mình, Lệ Nam khẳng định bản thân không tìm kiếm sự thương hại

Giám khảo Hoàng My dành lời khen khi cô dẫn dắt câu chuyện chân thật và cảm động, chia sẻ những điều tích cực từ một câu chuyện đặc biệt.

Khép lại tập 4, đã có 5 thí sinh đội của HLV Kim Duyên phải chia tay chương trình và tạm gác lại giấc mơ chinh phục ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.