Xã hội

Chị Hồng ve chai chưa thấy tiền đã thấy "lừa"

26/05/2015, 09:49

Nhiều đối tượng đã tiếp cận để lừa đảo mặc dù chị Hồng chưa nhận được số tiền 5 triệu yên.

img_4458-1518-1604
Theo chị Hồng, gần đây có nhiều đối tượng nhắn tin, gửi thư, gặp trực tiếp nhằm lừa đảo số tiền 5 triệu yen.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 19/5, Công an quận Tân Bình (TP HCM) khẳng định cơ quan này đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt và sẽ giao số tiền 5 triệu yên cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quân Tân Bình).

Tuy nhiên, hiện do thiếu các hướng dẫn về việc giao trả nên số tiền này vẫn chưa chính thức đến được tay chị Hồng.

Mặc dù chưa nhận được số tiền 5 triệu yên nhưng nhiều ngày qua, đã có một số đối tượng dùng các thủ đoạn tinh vi gặp chị Hồng nhằm chiếm đoạt số tiền chưa hề có.

Theo tin từ Người lao động, chiều 21/5, một phụ nữ tìm đến nhà chị, tỏ vẻ thân mật khi gặp. Trong khi nói chuyện, chị Hồng thấy xây xẩm mặt nên gọi người bà con qua ngồi chung.

Người phụ nữ này cho biết do đầu tư 500 triệu đồng làm ăn nhưng thua lỗ nên đến gặp chị Hồng xin thế chấp sổ đỏ để vay 200 triệu đồng. Nghi ngờ, người bà con của chị Hồng đã gọi anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng) về. Người phụ nữ này đã bỏ đi sau đó.

phapluat-1432565248766
Thư, tin nhắn lừa đảo gửi cho chị Hồng. Ảnh: Người lao động

Trao đổi với Dân trí chiều 25/5, chị Hồng cho biết, mấy ngày qua xuất hiện một số người liên lạc trực tiếp, gửi tin nhắn và thư qua bưu điện với nội dung mượn tiền, cầm cố tài sản hoặc dùng "chiêu trò" hòng chiếm đoạt tiền từ 5 triệu yên.

Vài ngày gần đây, chị Hồng liên tục bị một người đàn ông tự xưng tên Lê Tấn Tr., giám đốc của một công ty giải pháp doanh nghiệp có trụ sở ở Hà Nội gọi điện thoại dụ dỗ đổi số tiền 5 triệu yên lấy một số vốn để chị kinh doanh.

Không những thế, người này còn nhờ người mang đến nhà chị Hồng bức thư kèm theo 5 triệu đồng. bức thư có nội dung: “Mong chị Hồng gửi tiền cho nước Nhật để giữ thanh danh trong sạch cho người Việt Nam, không hề tham lam”.

Đến thời điểm hiện tại, chị Hồng khẳng định vẫn chưa nhận được thông báo mới nào từ phía công an quận Tân Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.