Xã hội

Chị Hồng ve chai nhận tiền trong niềm vui bất tận

02/06/2015, 20:24

Sau nhiều tháng chờ đợi, chị Hồng không giấu nổi niềm vui khi được cầm trên tay 5 triệu yen do mình nhặt được.

hong 1

Chị Hồng cùng luật sư Hà Hải nhận tiền tại ngân hàng

Vui tràn nước mắt

Đúng 4h10 phút chiều 2/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã được ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank(TP HCM) trao số tiền 5 triệu yen chị đã nhặt được.

Sau khi nhận tiền từ trong phòng đi ra, chị Hồng nghẹn lời nói: “Tôi không biết chữ nghĩa nhiều nên tất cả đều nhờ luật sư hỗ trợ. Tôi rất cám ơn luật sư và anh chị nhà báo đã cùng chia sẻ với chúng tôi trong thời gian qua".

Đưa sấp tiền Nhật Bản cũ lên trước mặt chị Hồng cười nói: “Tất cả là 524 tờ tôi đã nhận đầy đủ và đã có luật sư cùng kiểm chứng…”

Trước đó, có mặt tại ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank, gương mặt chị Hồng luôn căng thẳng, hồi hộp. Chị như đứng ngồi không yên để chờ đợi khoảnh khắc nhận lại số tiền sau bao nhiêu trắc trở.

Chị nói: “Lúc 14h30, tôi đang đi mua ve chai thì bất ngờ nhận được điện thoại từ Công an quận Tân Bình mời lên nhận tiền. Nghe thế tôi bỏ hết công chuyện, gọi điện thoại cho luật sư rồi chạy ù đến công an quận làm thủ tục rồi sang ngân hàng. Một năm chờ đợi là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với tôi. Hôm nay có kết quả rồi, tôi vui mà muốn khóc…”

Chị Hồng cho biết sẽ trích lại một khoản tiền làm từ thiện ở một số ngôi chùa. “Gia đình tôi còn khó khăn nên cũng rất cần số tiền này để trang trải cuộc sống. Nếu trong cuộc đời có lần thứ hai nhận được tiền như thế này nữa thì tôi cũng vẫn sẽ làm như lần này là nộp lên cơ quan công an và xác minh lại chủ của nó", chị Hồng nói.

20150602_163555
Chị Hồng kiểm tra tiền cùng luật sư Hà Hải.

Cả khu phố cùng vui

Tại nhà chị Hồng, rất đông những người hàng xóm đã tụ tập trước cửa nhà để chúc mừng chị Hồng. Cả khu phố nơi chị Hồng đang sống trở nên sôi nổi, nhộn nhịp khi ai cũng bàn tán, xì xào về việc chị đã nhận được tiền.

Bà Lê Thị Bình, hàng xóm của chị Hồng vui vẻ cho biết thấy chị Hồng nhận được tiền bà cũng mừng lây cho chị: “Thấy Hồng cực khổ, quanh năm lam lũ, trông chờ nhận được tiền, nay Hồng đã nhận được tôi cũng thấy vui vì vợ chồng nó từ nay sẽ có cuộc sống bớt cực hơn” – bà Bình nói.

Còn bà Phạm Thị Lan, cũng là hàng xóm chị Hồng cho biết bà rất vui khi nghe tin các cơ quan chức năng làm thủ tục cho chị Hồng được nhận tiền. “Hồng nó đi mua ve chai mấy chục năm nay mà cuộc sống cũng chẳng khá nổi. Nay nó nhận được tiền, tôi hy vọng cuộc sống của nó sẽ đỡ khổ hơn” – bà Lan vui giọng.

Người vui nhất là anh Trịnh Minh Vương, chồng chị Hồng. Nghe tin chị Hồng nhận tiền, anh chạy khắp xóm khoe với bà con, cô bác. Anh cho biết nói: "Chưa có ngày nào mà tui vui như hôm nay. Chắc có lẽ là vui nhất của vợ chồng tui từ ngày cưới đến giờ. Vợ chồng tôi nghèo khó, trải qua biết bao sóng gió, thăng trầm, nay nhận được tiền “trời cho” này tui vui như muốn khóc. Tối nay tui bàn vợ, ngày mai sẽ làm mâm cơm tạ ơn trời, đất… rồi mời bà con xung quanh đến ăn cơm với vợ chồng tui…”       

IMG_8532
Anh Vương chồng chị Hồng không giấu được niềm vui.

                                                   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.