Xã hội

Chị Hồng ve chai sẽ được nhận 5 triệu yên

19/05/2015, 16:07

Công an quận Tân Bình đã bác đơn của bà Ngọt và sẽ giao trả số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng.

img_4458-1518
Chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng

Chiều nay, Công an quận Tân Bình (TP HCM) khẳng định cơ quan này đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt và sẽ giao số tiền 5 triệu yên cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng. Tuy nhiên, hiện do thiếu các hướng dẫn về việc giao trả nên số tiền này vẫn chưa chính thức đến được tay chị Hồng.

Theo đại diện Công an quận Tân Bình, quận sẽ lập hội đồng tư vấn, xem xét cách thức, thời gian giao trả tiền cho chị Hồng. Ngoài ra, khiếu nại của chị Hồng tạm thời chưa được xem xét.

Khoản 2, điều 239 Bộ luật Dân sự quy định sau một năm đăng tin thông báo nhưng không ai đến nhận và không có tranh chấp (yếu tố tranh chấp được loại, khi công an quận bác đơn của bà Ngọt) thì số tiền này thuộc về chị ve chai.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (38 tuổi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP HCM) tháo thùng loa cũ mua được vài tháng trước để lấy sắt đồng thì phát hiện có hơn 5 triệu yên Nhật được cất giấu bên trong. Tin đồn vợ chồng chị Hồng nhặt được tiền lan đi, nhiều người kéo đến khu phòng trọ để xin khiến an ninh trât tự bị ảnh hưởng.

Ngay sau đó, vợ chồng chị Hồng giao số tiền nhặt được cho cơ quan công an giữ. Tổng cộng là 520 tờ tiền Nhật, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yên (tổng cộng trên 5 triệu yên, tương đương hơn một tỷ đồng).

Sau khi giao nộp số tiền trên cho cơ quan công an, đã có khoảng 10 người đến nhận là chủ nhân số tiền. Tuy nhiên qua xác minh tất cả những trường hợp đó đều không có căn cứ nào chứng minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.