Hồ sơ tài liệu

Chỉ huy cao cấp của IS cùng hàng chục chiến binh bị tiêu diệt

24/04/2016, 13:33
image

Chỉ huy cao cấp của IS và hàng chục chiến binh đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích của quân đội Iraq.

zing_is

Một đợt không kích mới đây của quân đội Iraq đã khiến một chỉ huy cao cấp của IS cùng hàng chục chiến binh khác thiệt mạng. (Ảnh minh họa)

Ngày 23/4 vừa qua, hãng Fars News đưa tin cho biết một chỉ huy cấp cao của nhóm chiến binh IS là Ayad Marzouk al-Anbari đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của quân đội Iraq tại khu vực phía tây nam thành phố Fallujah thuộc tỉnh Anbar.

Ngoài ra, hơn 26 chiến binh IS khác cũng đã thiệt mạng và hàng chục chiến binh khác bị thương trong đợt không kích này của quân đội Iraq.

Trong khi đó, 12 chiến binh IS nữa bỏ mạng tại vùng al-Falahat sau khi căn cứ quân sự của chúng bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội Iraq.

4 chiếc xe quân sự của IS cũng đã bị phá huỷ tại làng al-Mahboubiyeh ở khu vực phía đông bắc Baghdadi, nằm cách Ramadi khoảng 90 km về phía tây.

Cũng trong tuần này, lực lượng quân đội Iraq tiếp tục giành thắng lợi tại tỉnh Anbar khi giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực mang tính chiến lược quan trọng ở vùng ngoại ô thành phố Heet và Baghdadi.

Quân đội Iraq và các lực lượng tình nguyện khác đã phát động chiến dịch quân sự mới nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố IS ở phía đông thành phố Baghdadi và một phần phía tây bắc thành phố Heet.

Lực lượng quân đội Iraq cũng đã đánh bật các tay súng IS khỏi nhiều cao điểm gần thị trấn chiến lược al-Doulab và củng cố vị trí của họ trên nhiều cao điểm quan trọng.

Xem thêm video IS thất bại thảm hại khi tấn công Deir Ezzor lần 3:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.