Thế giới

Chỉ huy cấp cao IS lũ lượt ôm tiền bỏ chạy

07/11/2016, 06:24
image

5 chỉ huy cao cấp của nhóm khủng bố IS tại Iraq đã ôm tiền bỏ chạy tại thục mạng.

1037190494

5 chỉ huy cao cấp của IS đã bỏ chạy và mang theo một số tiền lớn từ ngân quỹ của nhóm khủng bố này.

Sputnik ngày 7/11 đưa tin, 5 chỉ huy cao cấp thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tháo chạy khỏi địa bàn tỉnh Nineveh, Iraq cùng với vài triệu USD lấy từ ngân quỹ của nhóm khủng bố này.

Những tên trùm khác trong nhóm khủng bố IS đã ngay lập tức ra chỉ thị khẩn cấp lùng bắt và trừng trị những kẻ bỏ trốn.

Hiện tại, theo nhiều nguồn tin quân sự, nhóm chỉ huy nêu trên đã bỏ trốn theo hướng thành phố Tel Afar để đến Al-Baadzh và Syria.

Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh các lực lượng Iraq vẫn đang đẩy mạnh chiến dịch đánh đuổi nhóm phiến quân IS để giải phóng Mosul.

Quân đội và cảnh sát Iraq cùng lực lượng người Kurd với sự yểm trợ trên không của liên minh do Mỹ chỉ đạo hiện đang thực hiện cuộc tấn công ồ ạt vào thành phố.

Xem thêm video:

 Ở một diễn biến khác có liên quan, tờ Mirror hôm 5/11 đăng tải thông tin cho hay, trong chiến dịch truy quét, tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm đánh bật chúng ra khỏi Mosul, một thị trấn trọng yếu ở mặt trận phía nam thành phố Mosul đã được giải phóng hoàn toàn.

Cuộc tiến quân vào Hammam al-Ali, cách trung tâm thành phố Mosul 15 km về phía nam và gần sân bay Mosul, diễn ra sau cuộc tiến công của lực lượng đặc nhiệm Iraq nhắm vào phía đông của Mosul. Được biết, khoảng vài chục chiến binh thánh chiến cùng nhiều khí tài quân sự, vật tư hậu cần đã bị tàn phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.