Xã hội

Chỉ huy của 35 CSCĐ có điểm thi bất thường nói gì?

20/07/2018, 13:35

Vị chỉ huy tin tưởng những người dưới cấp của mình có năng lực và thi đúng điểm hoặc phải hơn thế.

37575187_1925078030847549_3472356925671211008_n

Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20) 

Liên quan tới thông tin 35 thí sinh tự do là cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn bị nghi ngờ có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20) xác nhận 35 thí sinh trên đều là chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình. Tuy nhiên, Đại úy Viên phủ nhận thông tin 35 thí sinh trên đều có học lực trung bình.

Theo đó, trong 35 thí sinh đó chỉ có 9 thí sinh học lực trung bình, 25 thí sinh học lực khá và 1 thí sinh học lực giỏi. Cũng theo thông tin từ Đại úy Đỗ Đình Viên, kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đơn vị có 112 chiến sỹ tham dự. Trong số 35 chiến sỹ đang được dư luận quan tâm vì cho rằng có điểm cao bất thường không một ai là con em quan chức mà đến từ nhiều tỉnh, xuất thân từ gia đình bình thường. Các chiến sĩ xem kỳ thi THPT quốc gia là cơ hội lớn nên ai cũng quyết tâm ôn luyện. Sự quyết tâm đó có thể hơn 200% thí sinh phổ thông.

Quá trình ôn luyện từ tháng 8/2017 đến sát sườn kỳ thi. Bên cạnh đó là đội ngũ thầy cô trong và ngoài tỉnh tới giảng dậy, trong đó có cả các giáo viên dạy giỏi của trường THPT Chu Văn An (tỉnh Lạng Sơn).

“Với quyết tâm như thế thử hỏi điểm số đạt được sẽ cao hay thấp?”, Đại úy Đỗ Đình Viên đặt ra câu hỏi trước những nghi ngờ của dư luận.


df374486dbb63ae863a7

Phòng học và ôn thi của các chiến sĩ K20

Khi được hỏi về bảng điểm của 35 thí sinh thuộc đơn vị mình quản lý có điểm cao bất thường, Đại úy này cho biết: “Tôi còn hơi tiếc, tiếc rằng môn đầu tiên là môn Toán đã ảnh hưởng tới môn Sử nhiều, riêng môn Văn tôi còn thấy phải cao hơn vì chúng tôi tổ chức ôn kỹ, các thầy cô ôn đã rà soát các tác phẩm có trong đề thi Văn năm này đưa vào diện số 1, số 2. Còn điểm số được chia sẻ đó không có gì là cao, trong 112 chiến sỹ mới được 1 người như thế, thêm vào đó là quá trình các chiến sỹ dày công học tập. Mọi người thấy cao là cộng điểm ưu tiên còn điểm thực thì không cao. Điểm trên 24 chỉ có 35 thí sinh, còn sau thấp hơn nhiều. Chúng tôi tổng hợp theo độ cao đến thấp để báo cáo”.

Nói về tâm trạng của các thí sinh trên trước làn sóng dư luận, Đại úy Viên chia sẻ rằng, khi dư luận thông tin điểm cao bất thường, các thí sinh trên cũng khá bức xúc, muốn bình luận nhưng quan điểm của đơn vị, để thanh tra vào cuộc sẽ có câu trả lời chính xác.

“Kết quả đó là xứng đáng cho nỗ lực học tập rất miệt mài của các chiến sĩ. Những kỳ thi trước điểm của các chiến sỹ cao hơn nhiều vì đề thi dễ hơn, còn để lần này có những câu hỏi mang tính đánh đố”, Đại úy Đỗ Đình Viên chia sẻ thêm.

Để thông tin rõ hơn về việc điểm số của 35 thí sinh trên không phải là bất thường, Đại tá Viên cũng chỉ ra sự chuyển biến rõ rệt của các chiến sỹ qua 5 lần thi thử. Lần đầu chưa tốt nhưng tới các lần sau tốt dần, lần 5 có thể còn tốt hơn thi thật.

“Tôi có niềm tin tuyệt đối vào công tác ôn thi và duy trì quá trình ôn thi, đưa anh em tới địa điểm thi. Nếu có sai ở đâu đã có cơ quan chức năng làm việc”, Đại úy Viên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.