Hồ sơ tài liệu

Chỉ huy IS điên cuồng "ném" chiến binh vào thùng axit

06/06/2016, 13:53
image

Nhiều tay súng IS đã bị hành quyết vì nỗi lo sợ nội gián của các chỉ huy cao cấp.

37dVGmcFzcbe4a19030a72847327-0-ISIS_has_been_busy_

Nhiều nhân vật cấp cao của IS đã bị tiêu diệt dấy lên nỗi lo sợ có gián điệp trong nội bộ tổ chức. Ảnh: Daily Mail.

Trang Daily Mail ngày 6/6 đưa tin, các chỉ huy IS đã ném hàng loạt chiến binh của mình vào các thùng axit trong nỗi tuyệt vọng khi không tìm ra được gián điệp truyền tin cho quân đội Mỹ.

Theo đó, nhóm khủng bố đã mất khá nhiều chỉ huy cấp cao trong các cuộc không kích do máy bay không người lái thực hiện gần đây khiến mối nghi ngờ nội bộ ngày càng dâng cao.

Trong tháng 3/2016, một chỉ huy cấp cao của IS tên Abu Hayjaa al-Tunsi đã bị tiêu diệt khi lái xe qua miền Bắc Syria. Việc tên chỉ huy này bị tiêu diệt đã làm dấy lên một cơn hoảng loạn để săn lùng kẻ gián điệp đã bị mua chuộc bởi liên minh do Mỹ cầm đầu. Do đó, trong suốt thời gian qua, IS đã hành hình 38 thành viên của mình vì nghi ngờ là nội gián tiết lộ thông tin.

Khá nhiều chiến binh IS đã bị hành quyết bởi chính chỉ huy của mình trong cuộc thanh trừng nội bộ, sau khi một loạt nhân vật quan trọng của tổ chức này bị sát hại do các cuộc không kích trong những tháng gần đây. Những tay súng khác hiện vẫn bị giam giữ trong tù hoặc đã bỏ trốn, vì lo sợ mình sẽ là nạn nhân tiếp theo bị xử tử.

Nỗi sợ hãi nội gián của các chiến binh thánh chiến đã tăng tới mức khiến nhiều hoang tưởng hoành hành trong IS. Thậm chí, mạng điện thoại và kết nối Internet di động cũng trở thành mối nghi ngờ đặc biệt. Các chỉ huy IS còn bêu thi thể của những “điệp viên” bị tình nghi trước toàn bộ đội ngũ hoặc sử dụng các phương pháp đặc biệt khủng khiếp như thả họ vào thùng axit.

Hiện nay, các chỉ huy IS “không dám” di chuyển từ Iraq đến Syria vì lo sợ trở thành nạn nhân của các cuộc không kích. Trong suốt những tháng qua, Mỹ đã tiêu diệt một loạt chỉ huy hàng đầu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo cực đoan tự xưng, bao gồm cả “Bộ trưởng chiến tranh’ Omar al-Shishani, thủ lĩnh Shaker Wuhayeb cũng như nhiều quan chức tài chính hàng đầu như Haji Iman, Abu Alaa al-Afari hay Abu Ali Al-Anbari.

Video cụ ông 81 tuổi già nhất phiến quân IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.