Bên lề

“Chỉ mong SEA Games kết thúc để về với con”

29/08/2017, 15:24
image

Chiều 28/8, sau khi biết kết quả đội Thể dục nghệ thuật (TDNT) Việt Nam giành HCB nội dung nhóm, tấm huy chương...

Trương Minh Sang - Thu Hà

Vợ chồng HLV Trương Minh Sang - Nguyễn Thu Hà

Chiều 28/8, sau khi biết kết quả đội Thể dục nghệ thuật (TDNT) Việt Nam giành HCB nội dung nhóm, tấm huy chương tập thể lần đầu tiên của môn thể thao còn tương đối mới mẻ này ở đấu trường SEA Games, HLV trưởng tuyển TDNT Việt Nam Nguyễn Thu Hà ôm trầm lấy người đàn ông bên cạnh òa khóc như một đứa trẻ. Người đàn ông này không ai khác chính là HLV Trương Minh Sang của tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC), đồng thời là chồng của Hà.

Trong những giờ phút trọng đại, còn niềm vui nào lớn hơn được chia sẻ cùng người bạn đời và Thu Hà có được may mắn đó. Hai vợ chồng cô cùng nhau sang Malaysia dự SEA Games 29 với vai trò HLV. Hà cho biết, do đặc thù nên cả hai cũng chẳng có thời gian gặp nhau nhiều nhưng vẫn cảm nhận có người đứng phía sau ủng hộ mình. Trong những buổi thi đấu môn TDDC, Thu Hà cố gắng bố trí đến theo dõi và ngược lại. “Lần đầu dự SEA Games với ông xã, Hà rất vui và cảm thấy có động lực hơn rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ, đưa đội đạt được thành quả như ngày hôm nay, HLV Thu Hà tâm sự.

Giữa lúc còn đang lâng lâng hạnh phúc với tấm HCB quý hơn vàng vừa giành được, Thu Hà bỗng trầm xuống. Cô tâm sự, chẳng biết ở nhà cậu con trai (bé Ken) đã khỏi ốm chưa. Trước SEA Games 29, Hà dẫn đội đi tập huấn nước ngoài hai tháng và cùng đội sang thẳng Malaysia chứ không về qua Việt Nam. Trước ngày đội TDDC lên đường, HLV Minh Sang phải đưa bé Ken đi khám vì cháu bị sốt.

Để lại con trai đang ốm vì nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc và HLV Minh Sang cũng không dám tiết lộ thông tin với vợ. Khi hai người đang miệt mài cống hiến cho thể thao Việt Nam ở SEA Games 29, bé Ken phải nhập viện vì bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốt xuất huyết. Thông tin này sau đó Hà mới được biết trong một lần vô tình đọc được tin nhắn em gái gửi cho HLV Minh Sang.

“Thực sự tôi không biết phải làm gì, chỉ biết khóc. Xa con đằng đẵng bao nhiêu ngày trời, lúc con ốm lại không thể ở bên chăm sóc. Cũng may có bà ngoại và em gái anh Sang ở bên con nên tôi cũng đỡ lo. Giờ chỉ mong SEA Games mau khép lại để về bên con, ôm con vào lòng nói tiếng xin lỗi”, Thu Hà chia sẻ.

Chứng kiến tình cảm của vị nữ HLV xinh đẹp, người viết không khỏi nghẹn ngào. Nhưng rồi lại cũng chính Thu Hà đã khiến người viết trấn tĩnh lại khi nói rằng, đã xác định theo nghiệp thể thao, cô luôn sẵn sàng chấp nhận những thử thách. Theo lời kể của Hà, chẳng riêng gì dịp SEA Games, do yêu cầu công việc, thường ngày vợ chồng cô cũng chỉ ở nhà một lúc buổi tối.

Thế mới thấy, thể thao nhiều vinh quang nhưng ẩn sau nó là cả trời hi sinh. Nếu thành công, cũng coi như công sức được đền đáp. Còn giả như thất bại, những con người gắn với nghiệp thể thao cũng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, tiếp tục phấn đấu.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.