Du lịch

Chỉ một góc hòn đảo nhưng đẹp đến mức khiến ai cũng khao khát được ghé

14/01/2021, 19:00

Tại sao ngôi làng này được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới? Bạn sẽ hiểu được lý do sau khi nhìn thấy cảnh sắc tại đây.

img

Vernazza là một ngôi làng ở tỉnh La Spezia, thuộc tỉnh Luguria, miền bắc Itali, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

img

Đặc điểm nổi bật nhất của ngôi làng này là cảnh quan đầy màu sắc . Khi bước đến nơi này, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí lạ thường qua những vách núi đá dựng đứng và bãi biển xanh ngát trước mặt.

img

Mặc dù dân cư ở đây chỉ khoảng 1.000 người, nhưng nơi này nổi tiếng như một địa điểm ngắm cảnh và thư giãn hoàn hảo cho các kỳ nghỉ. Cứ vào mùa hè, nơi đây lúc nào cũng tất nập du khách.

img

Du khách có thể thưởng thức cảnh vật ở mọi góc độ. Khung cảnh nhìn từ đầu hẻm và khung cảnh nhìn ra thị trấn từ đường đi bộ thực sự rất ngoạn mục. Bưu thiếp và ảnh cổ thường sử dụng bố cục nhìn ra thị trấn Vernatsa. Hơn nữa, tầm nhìn lên thị trấn từ phía biển cũng rất tuyệt vời.

img

Dù là ngôi làng này nhỏ, nhưng các quán cà phê, nhà hàng vẫn mở cửa đến khuya. Nhiều cửa hàng có chỗ ngồi trên sân thượng, du khách có thể chọn một vị trí vừa ăn vừa ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Nếu có thời gian, du khách nên đi khám phá các con hẻm tại đây, chậm rãi tận hưởng sự bình yên ở nơi này.

img

Góc nhìn từ bên dưới như thể bạn lạc vào mê cung.

img

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đang đi dạo, phơi mình trong nắng và tắm biển.

img

Du khách rất thích ngồi trong các quán cà phê và ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.

img

Bạn chỉ tốn khoảng 1-2 giờ để khám phá hết nơi này. Do đó, nếu còn dư nhiều thời gian, bạn có thể tận hưởng tuyến đường đi vòng quanh các thị trấn khác gần nơi này. Tuy nhiên, nếu bạn thích bầu không khí này, họ nên dành thêm một chút thời gian và thư giãn mà không cần làm gì cả.

img

Một con hẻm nhỏ nhưng mang đến rất nhiều sự thích thú.

img

Rất nhiều mèo được thấy ở nơi này, chúng rất thân thiện.

Ngôi làng nhỏ này rất đông đúc vào mùa cao điểm, vì thế nếu du khách có ý định ghé đến nơi này để tận hưởng sự bình yên, không nên đến vào mùa hè. Dù ghé đến vào những thời điểm khác trong năm, du khách vẫn sẽ thích nơi này và mong muốn được quay lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.