Hỏi - Đáp

Chỉ nghe nhạc, không dùng điện thoại sao vẫn bị phạt?

06/02/2018, 21:00

Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sử dụng tai nghe điện thoại loại bluetooth để nghe nhạc là vi phạm Luật GTĐB.

dung-dt

Ảnh minh họa

Hỏi: Khi đang điều khiển xe máy trên đường, tôi bị lực lượng CSGT tuýt còi dừng xe vì đeo tai nghe điện thoại (loại tai nghe bluetooth). Tôi có giải thích việc sử dụng thiết bị này chỉ để nghe nhạc qua điện thoại chứ không hề sử dụng điện thoại để gọi hay nhắn tin. Tuy nhiên, lực lượng CSGT vẫn lập biên bản và ghi biên lai phạt 100.000 đồng. Xin hỏi, CSGT xử phạt người đang điều khiển xe mà chỉ dùng tai nghe với mục đích nghe nhạc như tôi có đúng luật?

Trần Quỳnh Trang
(Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 30 Luật GTĐB 2008, người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy không được thực hiện các hành vi sau đây: Sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.

Tại Điểm 0, Khoản 3, Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và đường sắt “Xử phạt từ 100.000 - 200.000 đồng đối với người đang điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sử dụng diện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính”.

Căn cứ vào các quy định trên, việc bạn điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sử dụng tai nghe điện thoại loại bluetooth để nghe nhạc khi đang tham gia giao thông là vi phạm Luật GTĐB và bị lực lượng CSGT xử phạt là đúng quy định.

Tổ trưởng Tổ Xử lý vi phạm giao thông, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.