Âm nhạc

Chi Pu làm MV về tân cổ: Hát dở vậy sao nhiều người vẫn quan tâm?

04/06/2020, 17:28

MV "Cung đàn vỡ đôi" của Chi Pu tiếp tục nhận được lời khen về mặt hình ảnh và nội dung, nhưng "bổn cũ soạn lại" về giọng hát.

img
Chi Pu thể hiện khả năng diễn xuất có sự cải thiện tốt trong MV mới

Sau hơn 1 năm kể từ khi ra mắt MV "Anh ơi ở lại", Chi Pu trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Cung đàn vỡ đôi". Sản phẩm âm nhạc lần này có sự góp mặt của diễn viên Quang Sự và "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh.

MV kể về mối tình bi thương của cô đào Ba Trà (Chi Pu đóng), yêu đơn phương nam chính Hai Tân (Quang Sự đóng) nhưng không được đáp lại. Bởi, anh đã đem lòng yêu thương cô tiểu thư Thu Hà (Ngọc Trinh đóng). Thế nhưng, mối tình ấy có một cái kết bi thảm.

Nói về mặt hình ảnh, như mọi sản phẩm khác, Chi Pu tiếp tục đầu tư khá mạnh tay và nhận được nhiều lời khen. Từng hình ảnh, góc máy, khung hình đều khá tỉ mỉ. Diễn xuất của giọng ca đất Hà Thành trong MV cũng được khen ngợi có nhiều tiến bộ. Các cung bậc cảm xúc của nhân vật, từ nụ cười hạnh phúc với những đau khổ, giọt nước mắt khi chứng kiến người mình yêu chết trong biển lửa cùng người tình của anh được Chi Pu thể hiện khá tốt.

Ngoài ra, việc chấp nhận thử thách với sản phẩm âm nhạc mang giá trị truyền thống của giọng ca "Anh ơi ở lại" cũng cần được khen ngợi. Là người miền Bắc nhưng Chi Pu đã mạo hiểm chọn cải lương của miền Tây Nam Bộ làm sợi dây chủ đạo dẫn dắt cho cả mạch MV. Phần âm nhạc của nhạc sĩ trẻ Kiên cũng được kết hợp với nhiều loại nhạc cụ dân tộc.

Xét về bài hát, "Cung đàn vỡ đôi" có giai điệu nhẹ nhàng, chủ yếu là các nốt trầm, không có nhiều nốt cao hay những nốt rung, ngân quá khó. Giai điệu cũng đều và không có những đoạn phát triển cao trào.

Thế nhưng, giọng hát của Chi Pu trong sản phẩm lần này vẫn tiếp tục là tâm điểm tranh cãi mặc dù đây là bản phòng thu - nghĩa là đã có sự can thiệp của kỹ thuật. Nhiều ý kiến cho rằng, sản phẩm này của cô chỉ ăn điểm ở MV và câu chuyện trong MV. Phần âm nhạc là một điểm trừ.

img
Ngọc Trinh và Quang Sự vào vai cặp tình nhân có cái kết bi thương trong MV

"Giọng của Chi là giọng không có cảm xúc, luyện kỹ thuật lên được thì may ra chứ không có chút cảm xúc nào", "Hát dở quá, không nghe được cái gì. Chờ ai cover để coi bài này hay không chứ Chi hát nghe cứ phô, xem được nửa MV tắt rồi. Hát đoạn đầu tưởng đang live bị hết hơi", "Có tiền đầu tư MV, mua nhạc nhưng thu âm vẫn không cứu nổi giọng Chi Pu", "Bài hát để lộ khuyết điểm lớn về giọng hát của Chi. Mặc dù là bản thu mà giọng cứ heo hắt như chị Dậu khi bán con. Tông bài hát rất trầm mà giọng Chi trầm hát không được, cao cũng không được. Nói chung giọng hát quá tệ"... là những bình luận của dân mạng.

Bất chấp vậy, "Cung đàn vỡ đôi" của Chi Pu vẫn đang nhận được sự quan tâm khá lớn. Ra mắt chưa đầy 24h, MV hiện đã đạt gần 1,5 triệu views và đang trong top 4 thịnh hành của Youtube.

img
img
Giọng hát của Chi Pu tiếp tục gây tranh cãi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.