Văn hóa - Giải Trí

Chi Pu phân trần vụ "cứ cầm mic được gọi là ca sĩ"

21/11/2017, 15:25

Quản lý của Chi Pu cho rằng, mọi người đang hiểu sai phát ngôn "cứ cầm mic được gọi là ca sĩ".

chi

Quản lý của Chi Pu cho rằng, mọi người đang hiểu sai phát ngôn "cứ cầm mic được gọi là ca sĩ".

Mới đây, trên trang cá nhân, Hữu Anh - quản lý của Chi Pu đã có những phần trần về phát ngôn gây tranh cãi của Chi Pu thời gian qua. Theo anh, Chi Pu đang bị hiểu sai về phát ngôn "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên được gọi là ca sĩ".

Quản lý của hot girl này cho biết, đây là một phần câu trả lời của Chi Pu tại buổi showcase ra mắt ngày 27/10, trước câu hỏi về câu nói "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ". Tuy nhiên, vì một câu trong đoạn trả lời được cắt ra để trích dẫn trên tiêu đề nhiều bài báo đã khiến câu chuyện bị hiểu khác đi, từ đó khiến Chi Pu hứng chịu hàng loạt chỉ trích của những người trong giới.

Anh trích đăng trọn vẹn lời nói của Chi Pu: "Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ là một câu nói thể hiện sự quyết tâm của Chi. Nó là một lời đề nghị chứ không phải là ép buộc. Nên mọi người có gọi Chi là ca sĩ hay không thì đó là quyền của mọi người, Chi không ép buộc điều đó. Bản thân Chi đã tìm hiểu về thị trường Việt Nam. Ở thị trường Hàn Quốc, nếu một người cầm mic lên hát, thì sẽ phân ra rất nhiều vai trò khác nhau: ca sĩ, idol...

Nhưng ở Việt Nam, khi cầm mic lên hát thì đã gọi là ca sĩ rồi, không có một từ nào khác để nói về nghệ sĩ trình diễn cả. Đó là một ý tưởng Chi nghĩ là đúng đối với Chi trong thời điểm này. Và mọi người cảm thấy ghét câu nói đó thì Chi cũng chịu thôi, bởi vì không thể nào vừa lòng hết tất cả mọi người được. Với bản thân Chi, câu nói đó là động lực, thể hiện một sự nghiêm túc của Chi trên con đường này. Và Chi nghĩ rằng trong tương lai, Chi sẽ cố gắng nhiều hơn để mọi người cảm thấy Chi xứng đáng với câu nói đó".

chipu

 

Hữu Anh cho biết thêm, 3 tuần trước, khi Chi Pu phát hành single Love Story tại Hàn Quốc, bất ngờ xuất hiện nhiều bình luận bằng tiếng Hàn chê bai, mỉa mai. Ngay sau đó, tin tức "khán giả Hàn ném đá nhạc Chi Pu" xuất hiện dồn dập. Tuy nhiên, ít ai biết sự thật là những bình luận đó do một số tài khoản Việt Nam dùng Google dịch để bình luận.

Đã có nhiều bạn bè người Hàn nhắn tin chỉ ra cho anh những lỗi ngữ pháp và hành văn của những bình luận đó, với kết luận rằng đây không cách dùng từ của người Hàn Quốc, mà là cách người Việt hay dùng từ, đúng hơn là dùng Google dịch sang tiếng Hàn để bình luận.

"Nhưng sẽ chẳng ai đủ tỉnh táo để có thể thấu rõ điều đó. Chúng tôi cũng chẳng lên tiếng, bởi bất kỳ giãi bày vào thời điểm nhạy cảm như thế sẽ chỉ như nước đổ lá môn, chẳng khiến số đông thay đổi cách nhìn nhận mà còn có thể khiến Chi hứng thêm nhiều dư luận búa rìu. Vậy đó, đó là cách mà một bộ phận anti-fan người Việt dìm hàng nghệ sĩ Việt mình trên "đất bạn". Và Chi Pu, bỗng từ trên trời rơi xuống vai em thêm những thị phi không biết khóc kể cùng ai", anh viết.

Trong những "cơn bão" thị phi đang dồn dập, trước những chỉ trích hay những phát ngôn thẳng thắn từ đồng nghiệp, Chi Pu cùng êkip của mình chọn cách im lặng. Bởi nhận xét hay lên tiếng về một ai đó không phải là tính cách từ trước đến nay của hot girl đất Hà Thành.

Theo Hữu Anh, êkip của Chi im lặng vì đủ tỉnh táo để biết đằng sau những phát ngôn của người về nữ diễn viên của mình là những toan tính gì. Nhưng anh chỉ lên tiếng riêng lần này vì "cô em của mình, từ góc độ một người anh, thấy em mình bơ vơ giữa dòng nước xoáy".

Anh khẳng định, Chi Pu không làm gì ai và không làm gì sai. "Đạp đổ một ai đó sẽ chẳng giúp bạn cao thêm, cũng chẳng làm bạn tốt đẹp hơn. Nên với chúng tôi, việc mình mình làm và cố gắng từng ngày để làm cho tốt bằng tất cả cái tâm. Còn lại, hãy để thời gian lên tiếng", anh nhắn nhủ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.