Showbiz

Chi Pu toan tính điều gì khi tấn công thị trường Trung Quốc?

20/05/2023, 10:34
image

Chi Pu liên tục đạt thứ hạng cao tại Đạp gió 2023, bất chấp yếu điểm giọng hát. Cô đang tìm kiếm điều gì khi lấn sân sang thị trường Trung Quốc?

Chi Pu đạt thứ hạng cao, bất chấp yếu điểm giọng hát

Sau màn trình diễn "See tình" ấn tượng cùng ba người chị em trong đội ở tập 3 Đạp gió 2023 (Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 4), Chi Pu gặt hái nhiều thành tích ấn tượng, bất chấp giọng hát yếu gây tranh cãi.

img

Màn trình diễn của Chi Pu với các nghệ sĩ Ella, Ngô Thiến và Trương Gia Nghê nhận được đánh giá cao nhất ở tập 3 Đạp gió 2023

Theo Sina, người đẹp Việt hiện giành vị trí thứ 2 trong nhóm và thứ 7 trên tổng số 33 người đẹp tham gia, tăng 1 hạng so với màn ra mắt trong tập đầu tiên.

Cô nhận được 112 phiếu, trong khi Ella đạt 171 phiếu, Trương Gia Nghê 82 phiếu và Ngô Thiến 79 phiếu.

Thành tích của Chi Pu gây bất ngờ bởi vòng công diễn đầu được ghi hình vào thời điểm chương trình chưa lên sóng. Khi ấy, khán giả Trung Quốc chưa biết nhiều thông tin về cô gái đến từ Việt Nam này.

Là đội chiến thắng vòng trước, Chi Pu bày tỏ mong muốn được đảm nhận vai trò nhóm trưởng ở vòng tiếp theo. "Em nghĩ các đội trưởng là người sẽ có cơ hội giành tấm vé để đi đến vòng cuối cùng và em mong mình cũng có thể", cô chia sẻ trong chương trình.

Sau đó, Ella đã công bố Chi Pu là đội trưởng trong vòng tiếp theo cùng 5 chị em khác của chương trình.

Trong vòng tiếp theo, Chi Pu cùng đội Cung Lâm Na và Lưu Nhã Sắt, trình diễn ca khúc "Rosemary" của Châu Kiệt Luân.

img

Chi Pu được chọn là 1 trong 6 đội trưởng trong tập tiếp theo

Chi Pu đang tìm kiếm điều gì?

Từ đầu tháng 3/2023, thông tin Chi Pu tham gia Đạp gió 2023 - chương trình đình đám nhất nhì Trung Quốc đã trở thành đề tài gây tranh luận.

Chia sẻ trong đoạn video phỏng vấn của chương trình, Chi Pu từng nói về lý do tìm kiếm cơ hội ở thị trường Trung Quốc: “Tôi muốn kết nối nhiều hơn với khán giả tại Trung Quốc. Tôi đã học để có thể hát tiếng Trung 1 số đoạn. Tôi luôn yêu thích những điều mới mẻ và trải nghiệm những thử thách…”.

Trước Chi Pu, không ít nghệ sĩ từ nhiều quốc gia tìm cách bước chân vào thị trường giải trí của nước tỷ dân.

Đơn cử, hot girl Thái Lan Pornnppan Pornpenpipat (Nene) nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ nhan sắc và giọng hát ngọt ngào. Trên trang cá nhân của cô, cộng đồng fan tại Trung Quốc, Việt Nam chiếm số lượng áp đảo.

Năm 2020, Nene tham gia chương trình sống còn Sáng tạo doanh - Produce 101 phiên bản Trung và giành suất ra mắt trong nhóm nhạc Bonbon Girls 303.

img

Hình ảnh Chi Pu trong màn trình diễn "See tình"

Chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cho rằng, Trung Quốc vốn là thị trường rộng lớn, không chỉ các nghệ sĩ châu Á mà là thị trường hướng đến của các nước châu Âu, châu Mỹ. Bằng chứng như, điện ảnh Hollywood nhiều năm qua cũng rất nỗ lực để tấn công thị trường này.

"Với Chi Pu, quyết định xuất hiện trong chương trình cho thấy tham vọng mở rộng thị trường hoạt động, đối tượng khán giả của cô. Nhất là trong lĩnh vực ca hát, Chi Pu chưa thật sự chinh phục được đa số khán giả Việt Nam vì yếu điểm giọng hát.

Ở chiều ngược lại, Chi Pu lại có ngoại hình sáng sân khấu, vũ đạo ổn, với một chương trình thuần về giải trí, không quá đề cao giọng hát như Đạp gió, sự xuất hiện của Chi Pu có lẽ là nhân tố hấp dẫn, giúp nhà đài tăng lượng khán giả, trong đó có Việt Nam", vị chuyên gia nhận định.

img

Chi Pu ở hậu trường ghi hình chương trình

Đạp gió là chương trình truyền hình thực tế tuyển chọn nhóm nhạc nữ ngôi sao do Mango TV - Đài truyền hình tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) sản xuất.

Chương trình mời các nữ nghệ sĩ nổi tiếng trên 30 tuổi từ mọi lĩnh vực như ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ múa, người dẫn chương trình, cầu thủ… tham gia huấn luyện và trình diễn thi đấu để chọn ra 7 nghệ sĩ cho một nhóm nhạc mới.

Năm nay, ê-kíp hướng tới sự đa dạng văn hóa, ngoài Chi Pu còn có sự góp mặt của ca sĩ Mai Mizuhashi (Nhật Bản), ca sĩ Annie Lowdermilk (Mỹ), diễn viên Choo Ja Hyun (Hàn Quốc), ca sĩ Gina Alice Redlinger (Đức), ca sĩ Katerina (Nga).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.