Showbiz

Chị ruột ca nhiễm dịch thứ 17 trả lời báo quốc tế: "Tôi như muốn nổ tung"

12/03/2020, 11:32

N.N cho biết tâm trạng cô như nổ tung và rất kinh ngạc. Tuy nhiên, sau đó cô hiểu được thái độ gay gắt của công chúng.

img
N.N là gương mặt nổi bật trong giới thời trang quốc tế

Ngày 8/3, truyền thông thế giới xác nhận N.N - chị ruột của bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại Việt Nam dương tính với dịch Covid-19. Được biết, sau khi xét nghiệm, N.N đang được điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu.

Người đẹp 27 tuổi đã là khách mời dự show của Gucci ở Milan (Ý) và Saint Laurent ở Paris (Pháp). Đây là hai trong số những show nổi tiếng nhất với lượng người tham dự lớn nhất của mùa thời trang ứng dụng.

N.N được báo chí quốc tế gọi là "bệnh nhân số 0" và là người đầu tiên trong giới thời trang thế giới được công bố là dương tính với Covid-19. Theo New York Times, N.N vì thế trở thành tâm điểm sợ hãi của giới thời trang quốc tế, khi họ đã xuất hiện cùng nhau trong thời gian dài ở các tuần lễ thời trang.

Thậm chí, N.N và em gái cô - người cũng tới dự tuần lễ thời trang tại Ý, Pháp nhận nhiều chỉ trích từ công chúng. Một người bình luận: "Thay vì là một "influencer" (người có sức ảnh hưởng), dường như cô ta là một "infector" (người lây nhiễm). Những người khác cũng không buồn kiểm tra lại thời điểm Covid-19 bùng phát và lịch trình đến Italy của N.N". Trong khi đó, một số tờ báo Anh gọi em gái của N.N là "bệnh nhân siêu lây nhiễm".

Trong bài phỏng vấn mới đây, N.N cho biết tâm trạng cô như nổ tung và rất kinh ngạc. Tuy nhiên, sau đó cô hiểu được thái độ gay gắt của công chúng.

"Tôi hoàn toàn hiểu thái độ cực đoan đó, khi thế giới đang trong cơn hỗn loạn vì đại dịch này. Rõ ràng chúng tôi bị soi xét rất nhiều nhưng tôi nghĩ phần lớn là dựa trên những giả định và tưởng tượng về hậu quả của các sự việc.

Mọi người nói rằng tôi đã biết trước việc bị bệnh nhưng vẫn cố tình bay về nhà (London, Anh), tất cả đều không đúng sự thật. Họ nói tôi nhiễm bệnh vì ăn mặc hở hang khi chụp ảnh, đó là nguyên nhân virus xâm nhập tôi. Họ nói đây là lúc những kẻ tham lam trong giới thời trang dừng lại để suy nghĩ về mọi chuyện

Nói về lịch trình của mình, N.N cho biết, dù có mối quan hệ tốt với nhà mốt Gucci và từng tới dự ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau ở châu Âu. Nhưng, năm nay cô mới được Gucci mời tham gia show diễn tại tuần lễ thời trang. N.N đã rất kinh và muốn nổ tung với lời mời này. Sau đó, N.N đã hào hứng rủ em gái đi cùng.

N.N nói rằng hai chị em cô đã bay từ London đến Milan hôm 18/2 và tới dự show của Gucci. Cả hai đã bay cả đêm, đến dự show vào ngày hôm sau rồi quay lại London (N.N không muốn tiết lộ tên khách sạn cô ở và hãng hàng không mình đã bay vì sợ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ). Cô và em gái N.H.N đã ở Ý trong chưa đầy 48 giờ.

Lúc đó, N.N cho hay "không có ai nói gì về Covid-19 cả". Cho đến ngày 20/2, ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Ý mới được ghi nhận tại vùng Lombardy.

Hôm 25/2, họ bay hãng Eurostar đến Paris để dự show của Saint Laurent. Vào thời điểm này, Ý đã được xem là tâm dịch nhưng vẫn chưa có lệnh phong tỏa. Cuối tuần đó, N.H.N bay về Việt Nam. "Chúng tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường suốt khoảng thời gian đó. Tôi đã đi tập gym, đi làm việc", N.N kể lại

Hôm 2/3, N.N cho biết cô đã đi công tác, bắt đầu có triệu chứng ho và ngày hôm sau cô biết tin mình bị nhiễm Covid-19. "Ban đầu, tôi thực sự hoang mang. Các bạn nghĩ xem, nó đã xảy ra như thế nào và khi nào?", N.N cho biết. Bản thân cô cũng không biết nguyên nhân nhưng nhưng cô đã cách ly từ ngay hôm đó. Trong thời gian này, có khi cô sốt tới 39 độ rồi lại hạ, ho nhiều.

N.N cho biết cô đã thông báo về tình trạng sức khỏe với những người mình từng tiếp xúc tại show Gucci và Saint Laurent, cũng như bạn bè, gia đình, chuyên gia trang điểm và nhiếp ảnh gia. Không ai trong số họ có triệu chứng bị bệnh. Cả hai thương hiệu cũng không ghi nhận nhân viên nào có triệu chứng của Covid-19 và họ sẽ thông tin cho những người ngồi gần cô.

Khi được liên hệ trực tiếp, Saint Laurent từ chối bình luận thêm với lý do liên quan tới vấn đề cá nhân. Phát ngôn viên của Gucci cho hay: "Dù 21 ngày đã trôi qua kể từ show diễn của chúng tôi, ngay khi nhận được thông tin về việc cô N.N nhiễm nCoV, chúng tôi đã thông báo cho toàn bộ khách mời ngồi cùng N tại show. Chúng tôi đã tỏ lòng cảm ơn họ và khuyến cáo họ giữ gìn sức khỏe".

Còn N.N, cô hy vọng những cuộc xét nghiệm tới của mình diễn ra vào ngày 16/3 sẽ cho kết quả âm tính, dù cô cũng dự tính ở lại bệnh viện để kiểm tra thêm cho đảm bảo. Cô nhận thức được sự chênh lệch giữa vị thế và khả năng của mình với những người ít có điều kiện điều trị hơn.

Đối với mạng xã hội, cô đang cố gắng tránh xa nó vào thời điểm này. "Một khi tôi dần trở lại cuộc sống bình thường sau khi hồi phục, tôi sẽ quay lại với mạng xã hội", N.N nói.

img
N.N trên thảm đỏ Met Gala năm 2018

Trong quá khứ, N.N gây chú ý khi là người Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala, giải thưởng được xem là Oscar của ngành thời trang. Cô từng chụp ảnh tại nhiều sự kiện thời trang hàng đầu của thế giới, cùng những tên tuổi thế giới như Naomi Campbell, Anna Dello Russo, Jonathan Newhouse và Virgil Abloh, nhà thiết kế của Off-White và dòng thời trang nam của Louis Vuitton.

Năm nay, Met Gala dự kiến diễn ra vào ngày 4/5. Ban tổ chức sự kiện cho hay họ chưa có kế hoạch hoãn tổ chức vì diễn biến của dịch Covid-19. Tuy nhiên, N.N cho biết cô cũng không có ý định tham gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.