Showbiz

Chị gái ca nhiễm dịch số 17 dương tính, giới thời trang Ý, Pháp bị cách ly

09/03/2020, 11:10

Chị gái ca nhiễm dịch thứ 17 dương tính với virus Corona chủng mới, khiến giới thời trang hàng đầu của Ý và Pháp bị cách ly dồn dập khi về nước.

img
Một buổi trình diễn thời trang tại Tuần lễ thời trang Paris, nơi khách tham dự ngồi sát nhau. (Ảnh: Getty Images)

Ngày 8/3, tờ South China Morning Post đưa tin, N.N - chị ruột của bệnh nhân thứ 17 nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại Việt Nam dương tính với dịch Covid-19 khiến nhiều người trong giới truyền thông về thời trang buộc phải cách ly.

N.N đã cùng em gái tham dự một loạt sự kiện danh tiếng tại tuần lễ thời trang ở Milan (Italy) và Paris (Pháp).

Theo lịch trình tự ghi lại trên tài khoản Instagram cá nhân (đã khóa), N.N cùng em gái đã tham dự ít nhất hai show của Saint Laurent (Paris) và Gucci (Milan).

Hiện chị gái của ca nhiễm thứ 17 ở Việt Nam đã khóa Instagram.

img
Khách tham dự tại Tuần lễ thời trang phải đeo khẩu trang

Tuần lễ thời trang Paris thường thu hút hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đổ về thủ đô của Pháp. Buổi trình diễn của nhà mốt Saint Laurent lựa chọn kỹ khách mời và thường giới hạn khoảng 1.000 khách. Sự kiện diễn ra tại một địa điểm lớn, khách mời được bố trí ngồi gần nhau.

Sau khi sự kiện kết thúc, biết tin N.N nhiễm Covid-19, nhiều biên tập viên thời trang hàng đầu và những du khách tham dự Tuần lễ thời trang Paris và Milan đã buộc phải tự cách ly khi trở về nước.

img
Nina García - Tổng biên tập tạp chí Elle cùng nhiều tổng biên tập tạp chí lớn đã buộc phải cách ly sau Tuần Lễ thời trang tại Pháp và Ý

Theo Vanity Fair, hiện có rất nhiều tổng biên tập, biên tập viên của nhiều tạp chí lớn hàng đầu đang cách ly tại nhà như: Stellene Volandes - Tổng biên tập của Town & Country, Tổng biên tập Marie Claire Aya Kanai, Tổng biên tập Elle Nina García, Esquire giám đốc sáng tạo Nick Sullivan, Glenda Bailey Tổng biên tập của Harper's Bazaar.

Đại diện của InStyle cũng xác nhận: 3 biên tập viên viên Laura Brown, Chapoteau và Blasberg cũng buộc phải cách ly tại nhà sau khi trở về từ châu Âu.

Giám đốc sáng tạo của Condé Nast và tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour đang có mặt ở London trước khi quay trở lại cơ quan vào ngày 9/3, và cả hai cũng phải cách ly.

img
Biên tập viên Laura Brown của tạp chí InStyle buộc phải cách ly 2 tuần tại nhà

Nhiều biên tập viên đến từ Mỹ và các quốc gia châu Á như Singapore, Thái Lan đã xác nhận rằng, công ty yêu cầu họ không tới văn phòng sau chuyến đi tới Milan (thuộc khu vực Lombardy của Ý) - nơi có số ca nhiễm virus Covid-19 lớn nhất ở châu Âu.

Tại Việt Nam, tính đến hết ngày 8/3, đã ghi nhận 30 ca nhiễm Covid-19, trong đó đã có 16 ca được chữa khỏi hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.