Xã hội

Chỉ số ô nhiễm không khí giảm mạnh sau nhiều ngày "bụi mù" bao phủ ở TP.HCM

26/11/2019, 17:38

Chỉ số ô nhiễm không khí của TP.HCM hạ thấp đáng kể, chuyển từ cảnh báo đỏ sang cảnh báo vàng và xanh sau khi có mưa.

img

Chiều 26/11, theo dõi map Ari Visual, chỉ số ô nhiễm không khí ở TP.HCM chuyển từ cảnh báo đỏ (trên 150) sang cảnh báo vàng (50 - 60), và xanh (30 - 40).

img
Chỉ số ô nhiễm không khí ở TP.HCM chuyển từ cảnh báo đỏ sang cảnh báo vàng, và xanh.
img
Bầu trời TP.HCM hôm nay ít mây và gần như không có hiện tượng "bụi mù" bao phủ.

Theo ghi nhận, bầu trời TP.HCM hôm nay ít mây và gần như không có hiện tượng "bụi mù" bao phủ như trước đó, bầu không khí trở nên quang đãng. Nhìn từ xa, có thể thấy các toà nhà cao ốc mà trước đó gần như không thể thấy rất rõ bởi bị bụi che khuất. Bầu trời trong xanh và ít mây khiến người dân ra đường thoải mái.

img
img

Trước đó, vào các ngày 24 - 25/11, TP.HCM đều xuất hiện mưa vào chiều tối, có thể đây cũng là một phần nguyên nhân khiến chỉ số ô nhiễm không khí ở TP.HCM giảm xuống.

Theo ghi nhận, khoảng từ ngày 25/11 trở về trước, mức cảnh báo ô nhiễm tại nhiều quận của TP.HCM như quận 1, 2, 10 luôn ở mức báo động đỏ, độ ô nhiễm luôn trên 150, bầu trời của TP.HCM luôn mang vẻ u ám, xám xịt bởi một lớp "bụi mù" bao phủ khiến người dân lo lắng. Nhất là trong những ngày gần đây, hiện tượng "bụi mù" càng mạnh hơn khi nhiều toà cao ốc của TP.HCM không thể nhìn rõ từ xa, như Land Mark 81, Bitexco,...

img
Bầu trời của TP.HCM trước đó luôn mang vẻ u ám, xám xịt.
img
img
Nhiều toà cao ốc của TP.HCM không thể nhìn rõ từ xa.
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.