Thị trường

Chỉ số tiêu dùng tháng 2 giảm

26/02/2014, 13:11

Ngày 25/2, Ngân hàng HSBC công bố báo cáo Kinh tế vĩ mô Việt Nam với tiêu đề "Lạm phát tháng 2: Thấp nhất trong 5 năm qua".

Ngày 25/2, Ngân hàng HSBC công bố báo cáo Kinh tế vĩ mô Việt Nam với tiêu đề “Lạm phát tháng 2: Thấp nhất trong 5 năm qua”.
 

img


Theo HSBC, lạm phát toàn phần tháng 2/2014 đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009 mặc dù tháng này có thời điểm Tết Nguyên đán - thời điểm theo thông lệ có chỉ số giá tiêu dùng tăng cao. Chỉ số lạm phát tháng 2 thấp cho thấy đa số người Việt Nam đã cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết và cũng dự báo về việc hoạt động kinh tế tiếp tục bị ảnh hưởng bởi yếu tố lòng tin của người tiêu dùng. HSBC lo ngại, nếu đầu tư và chi tiêu thiếu hiệu quả trong thời gian quá dài thì nhiều thiệt hại sẽ giáng vào nền kinh tế gây ra những hậu quả dài hạn.

HSBC dự báo, với nhu cầu trong nước thấp, từ tháng 3 đến tháng 6/2014 sẽ có mặt bằng giá không thuận lợi. Điều này có nghĩa rằng khi giá mặt hàng thực phẩm hay chi phí vận chuyển tăng đáng kể có thể sẽ đẩy lạm phát toàn phần lên cao. Việc giá xăng tăng đã được thông báo sẽ thêm áp lực lạm phát nhưng thay đổi khá nhỏ chỉ ở xung quanh mức tăng 1%. Và HSBC đã hạ dự báo lạm phát năm 2014 giảm xuống mức 7,3%.

H.Q
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.