Trong nước

Chí Tài bị tin nhắn trách ăn tiền khi làm giám khảo

14/11/2014, 07:45

Tỏa sáng trên sân khấu hải ngoại lẫn trong nước nhưng ngoài đời, những ai tiếp xúc với danh hài Chí Tài đều chung một nhận định "anh rất dễ gần và giản dị".

Danh hài Chí Tài
Danh hài Chí Tài

Được duyệt mới dám nói

Ơn giời cậu đây rồi! đã tạo cơn sốt trong khán giả. Anh đã lắng nghe ý kiến phản hồi của dư luận chưa?

Do thời gian hơi bận nên tôi chỉ theo dõi lại chương trình trên YouTube. Tôi có nói chuyện với vài khán giả. Họ rất thích chương trình này. Bởi nó lạ, mỗi kỳ một khác chứ không lặp lại. Thứ hai đây là gameshow thử thách sự nhanh nhạy của những diễn viên hài. Còn khách mời không được tập trước để tạo bất ngờ. Tôi hy vọng 7, 8 số nữa, chương trình sẽ đem lại cho khán giả nhiều bất ngờ khác.

Tuy nhiên, không ít khán giả phản ứng gameshow này hơi thô tục?

Tùy theo từng số, tùy theo từng bối cảnh, từng vai. Nhiều khi tục là thanh. Vai diễn Trưởng phòng của tôi và của các diễn viên khác thì đều có bàn qua, được duyệt thì mới dám nói.

Trong chương trình có cả diễn viên hài miền Bắc và diễn viên hài miền Nam. Làm sao dung hòa giữa hai miền?

Khi làm chương trình chúng tôi rất vui vì nhà sản xuất kết hợp diễn viên hài hai miền Nam - Bắc. Tuy nhiên, hài mỗi miền một kiểu, một hướng đi nên cần có sự dung hòa với nhau. Bản thân tôi chưa trùng phòng với diễn viên miền Bắc. Nhưng tôi nghĩ nghệ sĩ nào khéo léo sẽ kết hợp được sự sâu sắc những nội dung thâm thúy của hài miền Bắc cộng với sự nhanh nhẹn, thông minh, năng động của hài miền Nam vừa đáp ứng được thẩm mỹ vừa mang tính giải trí.

Theo anh, để xem hài thật đã thì nên chú tâm vào điều gì?

Quan trọng vẫn là nội dung. Để tìm ra một tiểu phẩm hài vừa vui, vừa hài, vừa có ý nghĩa rất khó. Tôi làm hài 20 năm nhưng các tiểu phẩm ưng ý chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những cái trung bình thì nhiều nhưng vì tiến độ nên vẫn phải làm.

20 năm diễn hài, anh làm mới bản thân mình thế nào?

Diễn hài như cái bánh xe, cứ quay hoài, quay mãi và muốn quay tốt phải thường xuyên thoa dầu mỡ. Nếu rảnh tôi hay xem những anh chị em nghệ sĩ khác diễn để học hỏi thêm.

Làm giám khảo dễ bị khán giả ghét

Đã từng làm giám khảo một số chương trình, anh thấy nghề giám khảo thế nào?

Tôi thấy đây là nghề nguy hiểm. Ngồi vui vui, có cái sướng nhưng nhức đầu lắm. Phải nói đây là nghề khán giả ghét. Ấy thế mà Hoài Linh vẫn làm hay, làm liền lúc 4, 5 chương trình. Tôi mỗi Bước nhảy hoàn vũ mà muốn bể đầu, nhất là những lúc cuộc thi bắt đầu vào các vòng trong. Sợ lắm!

Vì lúc vào vòng trong các cặp chỉ một  9, một 10 rất khó cho điểm. Cho nửa điểm là thua nên buộc lòng  tôi chấm theo suy nghĩ của mình.

Anh vừa nói làm giám khảo bị khán giả ghét vậy anh đã bị soi như thế nào?

Bị áp lực từ dư luận dữ lắm. Khi tôi làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ Có người nhắn tin cho tôi: “Ông Chí Tài hình như ăn tiền...nên cho điểm cao”.

Nếu bây giờ có chương trình nào đó mời làm giám khảo, anh sẽ từ chối?

Làm, làm luôn. Đau đầu nhưng vẫn thích. Nhất là về lĩnh vực âm nhạc. Lĩnh vực này tôi rành hơn bởi ngày xưa tôi gốc là nhạc sĩ nên sẽ có nhiều cái để góp ý và phê bình hơn.

Vợ tôi kiểm soát hay lắm!

Mỗi năm anh ở Việt Nam tới gần 10 tháng và chỉ có khoảng hơn hai tháng trở về Mỹ. Đàn ông xa vợ  có lúc nào xao động trước phụ nữ đẹp nhỉ?

Tôi thích cái đẹp, thích phụ nữ đẹp. Bởi trời sinh ra cái đẹp mình phải nhìn, phải ngắm. Có lúc xao xuyến nhưng không tán tỉnh. Có thể chỉ kết bạn, đi chơi, chuyện trò với nhau thôi.

Xem ra anh phải  kiềm chế bản thân mình dữ lắm?

Có thể nói là rất khó. Khó lắm. Ép dữ lắm!. (cười)

Vợ anh có phải là người hay ghen không, nhất là khi anh có một khuôn mặt “khó có thể tin được khi đi xa”?

Bà ấy có ghen chứ. Phụ nữ mà, ai chẳng thế. Tuy nhiên, vợ tôi là người biết hi sinh.

Nửa vòng trái đất, vợ anh kiểm soát anh thế nào?

Cô ấy kiểm soát hay lắm, không biết bằng cách nào mà tôi cũng không biết! (cười).

Khi ở nhà thì không bao giờ gọi điện hỏi thăm nhưng mà vừa có người mời tôi đi chơi, đi ăn uống nhậu nhẹt là cô ấy gọi liền. Hay lắm, chắc cô ấy có giác quan thứ sáu (cười).

Anh làm gì để vợ anh yên tâm?

Chứng tỏ bằng hành động chứ còn biết làm gì. Mà nói thật tôi làm gì ai mà chẳng biết. Tôi đi vào ngõ ngách, vùng sâu vùng xa thì ai cũng biết.

Có vẻ anh là người sợ vợ?

Nể chứ không sợ (cười).

Cảm ơn anh!

Phạm Lý

(Thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.