Showbiz

Chí Tài tiết lộ chuyện tình cảm động phía sau bài hát "Dạ khúc"

02/09/2017, 09:00
image

Phía sau ca khúc "Dạ khúc" nổi tiếng là một câu chuyện tình buồn của nam phóng viên và một nữ ca sĩ.

tai

Phía sau ca khúc "Dạ khúc" nổi tiếng là một câu chuyện tình buồn của một phóng viên và một nữ ca sĩ.

Nhắc đến tên nhạc sĩ Quốc Bảo chắc hẳn ai cũng nhớ đến những ca khúc về tình yêu nồng nàn và đi vào lòng người: Em về tinh khôi, Còn ta với nồng nàn, Cám ơn một đóa xuân ngời, Dạ khúc, … Những ca khúc ấy có thể khán giả đều thuộc lòng tất cả những ca từ nhưng ít ai biết được câu chuyện phía sau những ca khúc đầy chất “tình” của vị nhạc sĩ tài hoa này. Tại chương trình “Ca sĩ bí ẩn”, câu chuyện tình phía sau ca khúc nổi tiếng “Dạ khúc” lần đầu được nghệ sĩ Chí Tài và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt bật mí.

Ca khúc ra đời cũng là một cái duyên mà nhạc sĩ có được. Nhạc sĩ Quốc Bảo gặp được một anh phóng viên để hẹn phỏng vấn vào năm 2001 và vô tình hôm ấy, anh phóng viên dắt theo một nữ ca sĩ và có ý định nhờ nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác cho mình một bài hát. Số phận trớ trêu thay, cô ca sĩ có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng mắc một chứng bệnh về mắt – nhìn vật gì cũng mờ và tối.

Trong một lần vào phòng thu cùng nhạc sĩ Quốc Bảo, dù đèn trong phòng thu rất sáng nhưng nữ ca sĩ vẫn thấy mọi thứ xung quanh tối và mờ. Ngay chính trong hoàn cảnh đó, thương xót cho thân phận của nữ ca sĩ, nhạc sĩ Quốc Bảo đã cho ra đời câu hát đầu tiên trong bài hát “Cần đêm trắng để trút vơi lòng đầy”. Thêm vào đó, chàng phóng viên kể thêm cho nhạc sĩ Quốc Bảo về chuyện tình của anh và nữ ca sĩ cũng mù mờ như chính đôi mắt của cô gái ấy.

Nhưng vì tình yêu con người có thể bất chấp tất cả, anh phóng viên ấy sẵn sàng bỏ qua mọi thứ và yêu thương, chăm sóc cho nữ ca sĩ ấy. Chính lúc ấy, cảm hứng của một người nghệ sĩ dâng trào và tuyệt phẩm "Dạ khúc" đã ra đời và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Nghệ sĩ Chí Tài xúc động kể thêm :”Thời gian trôi qua, cô ca sĩ ấy đã chữa lành đôi mắt và lấy một người khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.