Làm báo cùng Giao thông

Chỉ tại vàng mã

03/03/2018, 11:52

Đang vừa đi vừa mải mê ngắm dãy hoa ban biêng biếc tím ven đường, Kính cận giật mình phanh dúi dụi...

Chưa kịp hoàn hồn, Kính cận lại một phen mặt mày xám ngắt khi người đàn ông lái ô tô mở cửa xông phi ngay vào đôi trẻ đi phía trước, lúc này đang lúng túng dựng xe lên.

chi tai vang ma

Chỉ tại vàng mã

Cậu thanh niên không nhường, thế là đánh nhau loạn xà ngầu. Dân hai bên đường vào can mãi mới xong. Khi người đàn ông bặm trợn bỏ đi, Kính cận hỏi khẽ cậu thanh niên: “Đi đứng thế quái nào mới đầu tháng, mày phanh gấp quá, tý anh cũng tông vào đuôi lão “thiên lôi” này. Anh không xử lý kịp khéo người bị đánh là anh chứ không phải chú”.

Cậu thanh niên bị đánh tều môi chả nói được gì, cô bạn gái khóc lóc kể lại: “Bọn em đang đi thì bỗng đâu mảnh tiền vàng từ xe đám ma đi phía trước bay lại dính ngay lên kính mũ bảo hiểm bạn trai em. Anh ý loạng choạng ngã ra thì ông kia nhảy đến đánh luôn. Thật tai bay vạ gió”.

“Mà xe đám ma họ đi từ đời, chả bắt vạ được. Anh thấy không, còn đầy miếng giấy đỏ đỏ vuông vuông dọc đường kia kìa”, cô bé sụt sùi.

Mấy người đi đường xúm lại thấy cảnh đó cũng ai oán. Một người kể: “Hồi tôi còn làm công nhân bảo dưỡng trên đường cao tốc mới ghê, mỗi ngày cả chục đoàn xe tang. Vàng mã, tiền lẻ rải tơi tới mà biển ghi rõ ràng họ cứ lờ đi như không biết chữ. Tôi nói thật, vứt nhăng vứt cuội thế ai nhận được? Thần linh hay người thân của họ mất đi có nhặt mấy tờ giấy vứt ra đường trên dương thế này mà tiêu được không, hay chỉ một cái vung tay của họ cướp đi sinh mạng người khác?”.

“Nói dại, chú mà bị cú lúc nãy ở trên đường cao tốc thì đâu còn mạng mà ngồi đây khóc lóc, thôi còn may chán, hai đứa về đi”, người đàn ông nói như ra lệnh rồi bỏ đi.

Kính cận há hốc mồm nghe, vừa tuần trước, đám tang người thân, Kính ta cũng nhận được chân rải vàng mã ra đường, chả hiểu có ý nghĩa gì nhưng được các cụ giao, Kính cận cũng tung thật lực, tất nhiên là tránh chỗ nào có CSGT vì nghe đâu nếu bị bắt quả tang thì nhận phạt vài triệu như bỡn. Nhà đang có đám, bị phạt thì thật chẳng hay ho gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.