Thế giới

Chi tiết cảnh báo của ông Trump về vụ bắn tên lửa Triều Tiên

29/11/2017, 09:56

Đây là thông điệp cảnh báo của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa mới.

6

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump đã có những phản ứng đầu tiên về vụ phóng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên, nói với các phóng viên Nhà Trắng về kế hoạch của ông trong những lo ngại về Thế chiến thứ 3.

Bình Nhưỡng đã làm dấy lên lo ngại về Thế chiến thứ 3 bằng cách tiếp tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo sau nhiều tháng im lặng.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump từ lâu đã tham gia vào một cuộc chiến đầy giận dữ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau khi nước này dọa sẽ tấn công căn cứ không quân Hoa Kỳ trên đảo Guam trên Thái Bình Dương.

13

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Ông Trump từng hứa sẽ phản ứng lại với “lửa giận”, thậm chí tuyên bố đe dọa “tiêu diệt” Triều Tiên nếu chiến tranh nổ ra.

Khi nghe tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, ông Trump đã đưa ra một phản ứng tức giận đối với Bình Nhưỡng.

Đi bộ qua khu vực báo chí của Nhà Trắng, trước những người mong muốn có được phản ứng của Tổng thống, ông Trump nói: “Chúng ta đang nói về nó, chúng ta sẽ được nói chuyện về nó (vụ bắn tên lửa sáng 29/11 của Triều Tiên)”.

Sau đó, ông Trump nói: “Một ít phút trước đây, một tên lửa đã được phóng lên từ Triều Tiên”.

“Tôi chỉ có thể nói với bạn rằng chúng tôi sẽ theo dõi sát sao và có những động thái đáp trả thích đáng. Hoa Kỳ sẽ xử lý..."

Triều Tiên đã phóng tên lửa vào khoảng 3 giờ sáng theo giờ địa phương (6 giờ chiều theo giờ GMT), lần đầu tiên kể từ giữa tháng 9.

“Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo không xác định vào sáng nay từ Pyongsong, Nam Pyongan theo hướng đông. Hội đồng tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc đang phân tích thêm chi tiết về tên lửa này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.