Y tế

Chi tiết lịch trình, tiếp xúc của ca nhiễm Covid-19 thứ 18 ở Ninh Bình

07/03/2020, 17:07

Chi tiết lịch trình, tiếp xúc của ca nhiễm Covid-19 thứ 18 của Việt Nam về từ Hàn Quốc, đang được điều trị, cách ly ở Ninh Bình.

img
Ca nhiễm Covid-19 thứ 18 của Việt Nam về từ Hàn Quốc, đang được điều trị, cách ly ở Ninh Bình.

Bộ Y tế vừa công bố thêm một bệnh nhân dương tính với Covid-19, đây là trường hợp nhiễm bệnh thứ 18 trên cả nước tính đến thời điểm hiện tại.

Đó là nam bệnh nhân tên N.V.T., (SN 1993, quê ở Thái Bình). Quá trình nhiễm bệnh của anh T như sau:

Trước đó, anh T. ở thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Ngày 18 và 19/2, anh T. và em gái cùng 2 người bạn đi siêu thị mua sắm.

Đến ngày 29/2, anh T bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt, không uống thuốc mà chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam vào sáng 4/3, cùng em gái trên chuyến bay VJ981.

Chuyến bay khởi hành 8h ngày 4/3 và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11h15 cùng ngày. Hai anh em bệnh nhân ngồi ở hàng ghế 33B và 33C.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, anh T. được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình thành phố Tam Điệp.

18h ngày 4/3, anh T được đưa về khu cách ly tập trung, khám sàng lọc phân loại và lấy mẫu xét nghiệp rồi được chuyển về khu vực cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Ngày 5-6/3, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không sốt, có ho rát họng. Đến 1h30 ngày 7/3 bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị với kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tường hợp bệnh nhân dương tính, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tỉnh Ninh Bình đã cử 3 đội phản ứng nhanh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân tại khu cách ly; Vận chuyển bệnh nhân ra BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình để điều trị; Đồng thời chuyển 11 người có tiếp xúc gần và trực tiếp gồm em gái bệnh nhân và 10 người ở cùng phòng trong khu vực cách ly đến Trung tâm y tế Tam Điệp và TTYT huyện Hoa Lư.

Được biết, tất cả hành khách của chuyến bay VJ981 cũng được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và được theo dõi sức khỏe từ đó đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.