Pháp đình

Chi tiết lời kêu oan và phản cung của các bị cáo vụ sát hại nữ sinh giao gà

26/12/2019, 13:03
image

Các bị cáo đều cho rằng mình bị ép cung và có oan sai. Tuy nhiên, khi được truy hỏi, một số bị cáo đã phải nhận tội.

img
Bị cáo Phan Văn Dũng trả lời các câu hỏi của HĐXX và VKS

Sáng 26/12, sau khi HĐXX đọc công khai bản cáo trạng vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biện, 3 bị cáo Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Dũng được giữ lại tại phiên toà còn 6 bị cáo khác được đưa vào vực cách ly.

Đứng trước bục khai báo, Chương nói nghiện ma tuý từ năm 2014 và hiện tại không còn nghiện ma tuý.

Trong thời gian nghiện, Chương nhờ người đi mua ma tuý và thường xuyên xuống xã Thanh Yên để mua ma tuý. Chương nói quen biết với Công và không mua ma tuý của người này. Việc Chương quen Công là do bố mẹ anh ta quen với Công.

Vào ngày 6/2/2019, bị cáo đi xuống nhà Vì Văn Toán chơi và mua 1 viên hồng phiến. Sau khi sử dụng tại nhà Toán xong đã về nhà luôn.

Thời điểm xuống nhà Toán chỉ có Toán ở nhà. khi ngồi chơi được 1 lúc thì thấy Công vào nhà. Lúc thấy Công, Chương chỉ hỏi thăm vài câu xã giao rồi chào mọi người đi về. Sau đó, bị cáo đi về nhà anh chị chúc Tết rồi ra đường nhìn thấy vợ chồng Bùi Văn Công đi chúc tết về và không vào nhà Công.

Tại phiên toà, Chương khẳng định không thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên. "Bị cáo sợ quá, bị cáo bị ép nên bây giờ mong quý toà và báo đài thông tin", Chương khai tại toà.

Sau phần khai báo của bị cáo Chương, đại điện VKS đặt câu hỏi với bị cáo về mối quen hệ với các bị cáo Nhiệm, Dũng, Lường Văn Hùng, Công, Vương Văn Hùng, Bùi Thị Kim Thu. Chương khai có quen biết những người này và không có mâu thuẫn với ai. Bị cáo trình bày rõ quá trình làm việc với điều tra viên, kiểm sát viên bị đánh đập như thế nào?, đại điện VKS đặt câu hỏi.

Chương khai rằng ngày mới bị bắt, y bị cán bộ điều tra dùng dùi cui điện đánh đập.

Theo lời khai của Chương, trên cơ thể hắn có vết thương từ dùi cui điện. Lúc bị đánh, sức khoẻ yếu và không nhờ sự trợ giúp y tế. Chương cũng khẳng định với HĐXX hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời khai của mình trong phiên toà ngày hôm nay.

"Các bản tự khai có phải do bị cáo viết không?" VKS đặt câu hỏi. Bị cáo Cầm Văn Chương trả lời: "Do chính tay bị cáo viết nhưng bị ép viết theo bản khai đầu tiên". Chương nói rằng không rõ về việc các bị cáo khác khai mình có hành vi hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Sau phần khai báo trên, VKS đưa ra luận điểm rằng trong những lần lấy lời khai của Chương có video, ghi âm về quá trình lấy lời khai. Trong đó Thu cũng khẳng định Chương là người có hành vi hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

HĐXX đặt câu hỏi bị cáo có được quan hệ trái ý muốn với Cao Mỹ Duyên không? Sau ít phút suy nghĩ, Chương xin lỗi quý toà và nói tất cả những điều trong bảo cáo trạng là đúng và thừa nhận có quan hệ với Duyên 1 lần vào ngày 6/2/2019, tại nhà Bùi Văn Công.

Sau phần khai báo của Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng đứng trước bục khai báo khai: Vào ngày 4/2/2019, đi lên nhà Công, thấy Công đang ở đây thì hỏi: "Có chuyện gì vui thế?" Lúc này, Công nói "Tết thì vui" và bảo Dũng vào nhà cưỡng bức nạn nhân.

Sau đó, Dũng vào nhà thấy Lả đang hiếp dâm 1 cô gái nên sau đó có vào thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. Đến ngày 6/2, Dũng tiếp tục lên nhà Công thì thấy Công và em trai là Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng đang thực hiện lần lượt hành vi hiếp dâm nạn nhân Duyên.

Dũng khai tại toà, đã 2 lần thực hiện quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ Duyên. Giữa bị cáo và Bùi Văn Công là người cùng xã nên có quen biết nhau. Tại phiên toà, Dũng tỏ ra ân hận với những hành vi phạm tội đối với nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Tiếp tục trả lời câu hỏi của HĐXX, Dũng khai khi đang đứng trước nhà chơi thì được Công gọi lên nhà chơi và có hành vi hiếp dâm nạn nhân. Sau đó, VKS đặt câu hỏi với Phạm Văn Dũng về tình trạng sức khoẻ của nạn nhân tại thời điểm bị cáo thực hiện hành vi cưỡng bức. Dũng trả lời rằng khi quan hệ với Mỹ Duyên sức khoẻ của nạn nhân hoàn toàn bình thường.

Đến ngày 6/2, sau khi Công, Lường Hùng, Nhiệm, Lả thay nhau hiếp dâm mỹ Duyên, Dũng có uống rượu nên cũng vào hiếp dâm nạn nhân. Lúc này, nạn nhân nằm nghiêng 1 bên và bị cáo không nắm rõ được sức khoẻ của người này.

Khi HĐXX cho biết, Dũng có khai nhìn thấy Thu ở khu bếp nhìn về phía mình lúc đang thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân và Dũng thừa nhận. Tuy nhiên, khi HĐXX yêu cầu Dũng quay lại phía sau nhìn lại Thu để xác nhận thì Dũng nói: "Lúc đấy gầy hơn". Cả hội trường xét xử cười.

"Bị cáo quá ân hận về hành vi phạm tội của mình", Dũng nói tại phiên toà.

img
Bị cáo Bùi Thị Kim Thu kêu mình bị oan

Sau Dũng, bị cáo Bùi Thị Kim Thu bước lên bục để xét hỏi. Lúc này, nhiều người dân đứng dưới nói vọng: "Nữ bị cáo này ác, xảo trá và gian dối".

Thu khai trước HĐXX là vợ của Bùi Văn Công và không có quan hệ gì với Phạm Văn Dũng. Thu khai, vào ngày 4/2, mọi người bắt có Cao Mỹ Duyên, bị cáo không có mặt ở nhà mà ở dưới nhà nghỉ. Khi về nhà, Thu không thấy ai.

Khi về đến nhà đã là 21h, một lúc sau thấy Phạm Văn Nhiệm mang đến 1 khoanh giò và bánh chưng. Nhiệm hỏi Công là vợ đâu và ngó vào bên trong phòng nghỉ rồi đi luôn. Thu khẳng định không nhìn thấy các bị cáo hiếp dâm nạn nhân Duyên.

Thu khai với VKS từ 4 - 6/2, không gặp ai khác và chỉ có mình và chồng ở nhà.

Thu nhập hàng tháng của Thu khoảng 3,5 triệu/tháng, cuộc sống vợ chồng không mấy hạnh phúc. Thu với Công khúc mắc từ năm 2017 vì thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi bới.

Thu cho rằng các bị cáo khác nói chị ta biết việc nạn nhân Mỹ Duyên bị hiếp dâm là hoàn toàn không đúng sự thật. Trong quá trình ở nhà chồng, Thu bị cấm không cho đi lang thang. Tuy nhiên, Viện kiểm sát cho rằng việc truy tố Bùi Thị Kim Thu là không oan sai, các hành vi phạm tội của người này sẽ được chứng minh trong phần luận tội.

"Tại phiên toà ngày hôm nay, bị cáo quanh co không nhận tội của mình, điều này là quyền của bị cáo..." ông Phạm Văn Nam chủ toạ phiên toà nói. Sau đó, Thu khai trước HĐXX rằng bản tường trình với cơ quan điều tra có bị ép trong đêm.

"Trong lúc mọi người hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, bị cáo không có nhà", Thu khẳng định tại phiên xét xử. HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi về việc Tết có đi chơi với chồng không? Thu khai, Tết có đi chơi với chồng và có đi đến động Hoa Thơm trên chiếc ô tô của nhà.

Thu nói rằng không hề biết trên xe tải của chồng có vết máu của nạn nhân Mỹ Duyên. Thời điểm nhận tội do sức khoẻ yếu, thần kinh không bình thường, bị các điều tra viên đe doạ. Sau khi nhận xong, bị cáo bình tĩnh lại đã phản bác lại với lời khai ban đầu với các điều tra viên. Đến 10h55 phút, phiên xét xử buổi sáng kết thúc và đến 14h chiều sẽ tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.