Xã hội

Chỉ tiêu đợt xét tuyển đầu tiên của những trường đại học top đầu

21/07/2015, 11:58

Đợt xét tuyển Đại học 2015 đầu tiên sẽ bắt đầu từ ngày 1/8 đến 20/8, các trường sẽ tuyển khoảng 70% chỉ tiêu.

xet tuyen
Các trường ĐH top đầu sẽ tuyển khoảng 70% trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Theo thống kế, hầu hết các trường ĐH trong top đầu đều dành phần lớn chỉ tiêu cho đợt xét tuyển này. Có thể, nhiều trường sẽ cơ bản tuyển đủ thí sinh ngay trong đợt 1 hoặc ít nhất là 70%.

Trao đổi với Giáo dục thời đại, PGS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) tiết lộ, trường này sẽ cơ bản hoàn thành việc xét tuyển ĐH ngay trong đợt đầu tiên. Đợt sau, trường chỉ tuyển một số ít.

Theo dự kiến từ 20 – 31/7, ngưỡng điểm xét tuyển đơn giản nhất, phù hợp nhất để các trường dễ áp dụng chung cho tất cả các tổ hợp xét tuyển của các trường ĐH sẽ được thống nhất.

Từ điểm ngưỡng xét tuyển do Bộ GD&ĐT quy định, các trường ĐH công bố điều kiện xét tuyển vào các ngành của trường và tổ chức xét tuyển theo lịch.

Với các ngành sử dụng kết quả thi môn năng khiếu khi xét tuyển cần căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định đối với các môn văn hóa; môn năng khiếu phải lớn hơn hoặc bằng 5,0 điểm.

lich xet tuyen
Chi tiết lịch xét tuyển đại học 2015.

Để tạo điều kiện cho thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường ĐH, CĐ cho các thí sinh thay đổi nguyện vọng thí sinh tham gia theo hình thức trực tuyến; công bố công khai quy trình tiếp nhận thông tin đăng ký của thí sinh để thí sinh thực hiện đúng với quy định; cập nhật thông tin tuyển sinh ít nhất mỗi ngày 1 lần.

Ít nhất mỗi ngày một lần, các trường cập nhật thông tin ĐKXT (bao gồm danh sách các thí sinh ĐKXT và danh sách các thí sinh rút hồ sơ ĐKXT) vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia và nhận dữ liệu của thí sinh từ hệ thống để xét tuyển.

Trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, ba ngày một lần các trường công bố trên trang thông tin điện tử của mình danh sách các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường theo từng ngành và xếp theo kết quả thi từ cao đến thấp. 

Năm nay, các trường cũng được khuyến khích công bố kết quả trúng tuyển tạm thời cập nhật đến ngày công bố.

Ở các đợt xét tuyển tiếp theo, thí sinh có thể dùng đồng thời 3 giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung để đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.

Việc nộp nguyện vọng vào nhiều trường trong những đợt xét tuyển sau sẽ tạo nên nhiều thí sinh ảo. Do đó, thí sinh cần tận dụng lợi thế ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.