Thời sự

Chỉ trong buổi sáng xảy ra 2 vụ cháy lớn ở TP.HCM

05/09/2019, 13:40

Chỉ trong ít phút ngọn lửa bao trùm nhà xưởng cháy lan sang nhà bên cạnh ở quận Thủ Đức (TP.HCM) sáng 5/9.

img
Khói bao trùm khu nhà xưởng trong khu dân cư.

Chỉ trong buổi sáng 5/9 đã xảy ra 2 vụ hỏa hoạn trên địa bàn TP.HCM khiến một chiến sĩ bị thương, gây thiệt hại nặng nề về tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 10h45’ sáng 5/9, ngọn lửa đã bùng phát tại một nhà xưởng nằm trên đường 48, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM). Sau khi phát hiện vụ cháy các công nhân trong xưởng hô hoán dập lửa nhưng bất thành. Được sự hỗ trợ từ người dân xung quanh nhiều hàng hóa đồ đạc trong xưởng được kịp thời đưa ra ngoài để giảm thiệt hại trước khi ngọn lửa bao trùm nhà xưởng rồi cháy lan sang nhà dân bên cạnh.

img
Xe cứu hỏa dập lửa tại hiện trường cháy nhà xưởng trên đường 48.

Ngay sau đó lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận Thủ Đức, quận 9 điều động nhiều xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa. Đến 11h trưa cùng ngày lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa. Trưa cùng ngày trời đổ mưa đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tại khu vực này.

Theo người dân cho biết, ngọn lửa bùng phát từ một nhà xưởng làm thạch cao rộng khoảng 700m2, sau đó lan sang xưởng vải rồi sang xưởng mộc và một số nhà dân. Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là khá lớn...

img
Đồ đạc vật dụng được người dân kịp thời đưa ra ngoài.

Trước đó vào khoảng 7h30’ sáng cùng ngày, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở tòa nhà cao tầng có địa chỉ 314 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5. Bước đầu xác định xuất phát từ tầng trệt. Sau đó nhanh chóng bùng phát khiến nhiều người hoảng sợ, bỏ chạy. Trong quá trình chữa cháy, cứu nạn, một chiến sĩ đã bị thương nhẹ.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.