Quân sự

Chỉ trong một đêm, Armenia bắn rơi 2 máy bay của Azerbaijan

30/07/2021, 16:04

Trong một đêm, hệ thống phòng không Armenia đã tiêu diệt hai máy bay không người lái của Azerbaijan.

Tối 29/7 theo giờ khu vực, trong bối cảnh tình hình biên giới giữa Azerbaijan và Armenia leo thang, các hệ thống phòng không Armenia đã tấn công hai máy bay không người lái của Azerbaijan.

Các phương tiện bay này của Azerbaijan bị cáo buộc vi phạm biên giới không phận của Armenia trước khi bị hỏa lực bắn rơi.

Hiện tại, Bộ Quốc phòng Armenia đã xác nhận về việc một máy bay không người lái của Azerbaijan bị bắn hạ, tuy nhiên, thực tế đây là sự cố liên quan đến máy bay không người lái thứ ba của Azerbaijan bị quân đội Armenia chế áp kể từ đầu tuần.

img

Tên lửa phòng không của quân đội Armenia.

Theo báo chí Nga, điều này cho thấy ngày nay lực lượng phòng không của Cộng hòa Armenia được trang bị tốt hơn nhiều so với một năm trước, khi các máy bay không người lái của Azerbaijan vẫn tự do băng qua biên giới không phận của quốc gia láng giềng mà không bị phát hiện và đáp trả.

“Các đơn vị phòng không của Lực lượng vũ trang Armenia ngăn chặn các nỗ lực xâm nhập của UAV Azerbaijan vào vùng trời của đất nước” - Bộ Quốc phòng Armenia tuyên bố.

Theo thông báo, ngày 29/7, bắt đầu từ 23 giờ đêm, các đơn vị thuộc Lực lượng Phòng không của Lực lượng vũ trang Armenia đã ngăn chặn các nỗ lực của các UAV Azerbaijan khi chúng bị phát hiện đang thâm nhập vào không phận của Armenia trong khu vực Gegharkunik giáp biên giới Armenia-Azerbaijan.

Tính đến 07:00 ngày 30 tháng 7, tình hình trên biên giới Armenia-Azerbaijan tương đối ổn định và nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Lực lượng vũ trang Armenia - Bộ Quốc phòng Armenia cho biết thêm.

Được biết, Azerbaijan sử dụng các máy bay không người lái cỡ nhỏ để do thám, có thể là nhằm thực hiện các hoạt động quân sự sâu hơn trên lãnh thổ của Armenia.

Trước đó, Nga được cho là đã bắt đầu chuyển quân tới biên giới Armenia-Azerbaijan để kiểm soát tình hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.