Showbiz

Chí Trung - "đặc sản" của Gặp nhau cuối năm

26/01/2017, 07:48
image

"Táo Giao thông" Chí Trung năm nay 56 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội.

tu-long-len-nsnd-nghe-si-chi-trung-bi-danh-truot

 

Táo Giao Thông Chí Trung là ai?

Nghệ sĩ Chí Trung sinh năm 1961, ở Gia Lâm, Hà Nội. Tên đầy đủ của anh là Phạm Chí Trung, là con trai của nghệ sĩ Quý Dương và nghệ sĩ violoncelle Phùng Thúy Lan.

Do truyền thống nghệ thuật của gia đình nên thuở nhỏ Chí Trung bị ép phải học violon. Tuy nhiên sau 4 năm việc học violon...không thành công. Học hết trung học, Chí Trung không thi đại học mà thi vào Nhà hát Tuổi trẻ và trúng tuyển.

Con đường sự nghiệp

Chí Trung hiện là diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và cũng là một đạo diễn. Anh khá thành công với chính kịch và từng có những vai diễn điển hình trong các vở lớn như Romeo trong "Romeo và Juliet", Đôn sứt trong "Lời thề thứ 9", Tạ Quay trong "Trò đời". Anh để lại ấn tượng sâu đậm trong mắt khán giả với vai trò là một nghệ sĩ hài. Anh từng đóng vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình "Gặp nhau cuối năm".

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Chí Trung tiết lộ rằng sở trường của anh là thể loại hài mang nhiều thông điệp, triết lý sâu xa tới khán giả.

Chí Trung còn là một diễn viên điện ảnh. Anh đã tham gia một số bộ phim như “Tết này ai đến xông nhà”, “Thái sư Trần Thủ Độ”... Sau nhiều năm công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, từng là Trưởng đoàn kịch 2 của Nhà hát, hiện Chí Trung là Phó giám đốc Nhà hát.

Chí Trung được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 1997. Vào năm 2013, tại Liên hoan các vở diễn của Lưu Quang Vũ, anh được trao Giải thưởng dành cho đạo diễn cho vở kịch “Mùa hạ cuối cùng”.

Chí Trung từng bị vợ dửng dưng 

body-dung-6019-1452854706

Vợ chồng Chí Trung - Ngọc Huyền.

Chí Trung kết hôn với Ngọc Huyền - cũng là một nghệ sĩ kịch của Nhà hát Tuổi trẻ. Vợ chồng anh có hai người con, cả hai con đều không theo con đường nghệ thuật như cha mẹ.

Thời trẻ, Chí Trung được coi là người có duyên nên nhiều người thích. Tuy nhiên riêng Ngọc Huyền lại tỏ ra dửng dưng với anh. "Có lẽ điều đó làm nên sức hút từ hai phía", Chí Trung bồi hồi cho biết.

Yêu nhau 8 năm thì hai nghệ sĩ mới được làm đám cưới. Lý do đơn giản là do gia đình Ngọc Huyền lo lắng con gái phải làm vợ nghệ sĩ nghèo.

Chia sẻ cuộc sống hiện tại, Chí Trung bảo không mong gì hơn được "ăn cơm nhà". Anh nói: "Ngày nào không phải đi xa, chúng tôi đều ăn cơm cùng nhau hai bữa trưa, chiều. Đó là một mong muốn, một ý thích. Chẳng hiểu sao cơm nhà là ngon nhất".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.