Showbiz

Chị Tuyền Mập, Triệu Ái Vy ơi! Sao Hollywood làm thất vọng các chị rồi

07/08/2020, 07:53

Trong khi Tuyền Mập, Triệu Ái Vy... lên án chuyện mặc đồ ngủ ra đường, thì tiếc thay, đây là xu hướng thời trang làm mưa làm gió ở Hollywood.

img
MC và nhân vật tham gia chương trình talk show mới đây đã có những phát ngôn gây tranh cãi quanh chuyện "đồ bộ"

Mới đây, trong chương trình truyền hình "tám" về chuyện của các chị em phụ nữ, ở chủ đề "Các mẹ mặc gì khi ở nhà", một MC của chương trình tên Đại Ngọc Trâm đã có phát ngôn gây tranh cãi.

Cụ thể, nữ MC cho rằng: Sợ nhất là nhìn hình ảnh của những người mặc đồ bộ đúng kiểu chợ, loại có vải "bèo bèo". Thậm chí là lấy xe máy chạy vòng vòng, không thể hiểu nổi tại sao có thể mặc bộ đồ như vậy ra đường?

Sau khi nghe Đại Ngọc Trâm nói xong, 3 khách mời còn lại của chương trình là diễn viên Tuyền mập, Triệu Ái Vy (vợ của ca sĩ Dương Ngọc Thái) và Hana Giang Anh đều bật cười đồng ý với quan điểm này.

4 nhân vật cũng bàn luận không ít về phong cách ăn mặc ra đường hiện nay của các chị em, như "mặc đồ ngủ với găng tay chống nắng", thậm chí là... thả rông khi ra đường.

Trong đó, Triệu Ái Vy bình luận: "Mặc đồ ngủ ra đường mà còn đeo bao tay. Má ơi, tui đau đầu". Tuyền Mập cũng vừa nói vừa cười cho hay: "Nhiều người thậm chí còn... thả rông khi ra đường".

img
Triệu Ái Vy, Hana Giang Anh trong chương trình "tám" chuyện mới đây

Tiếp đến, cả Đại Ngọc Trâm và Triệu Ái Vy đều đồng tình với ý kiến dù ở hoàn cảnh nào, môi trường làm việc hay ở nhà thì đều cần tươm tất, "mướt mát". Theo Triệu Ái Vy, chồng cô đi làm về mệt thấy mình luộm thuộm như vậy chắc đi luôn? Riêng Hana Giang Anh, cô thích mặc các bộ đồ thể thao ở nhà vì nhìn năng động.

Ngay khi được đăng tải, đoạn cắt của video clip đã thu hút đông đảo sự tranh cãi của cư dân mạng. Theo họ, cái nhìn của Đại Ngọc Trâm, Triệu Ái Vy, Tuyền Mập và Hana Giang Anh khá phiến diện về "đồ bộ", tại nơi họ ở, việc phụ nữ mặc đồ bộ ra đường là chuyện rất bình thường, không có gì đáng phê phán và cũng không đi ngược với đạo đức, thuần phong mỹ tục.

Trên các diễn đàn, cư dân mạng bàn tán gay gắt về bình luật của MC và 3 nhân vật tham gia: "Mặc đồ bộ ra đường thì có gì sai? Miễn sao ăn họ mặc gọn gàng, kín đáo, không phản cảm với ánh nhìn của mọi người xung quanh là được. Mỗi người thì sẽ có hoàn cảnh sống và công việc khác nhau, nên họ chỉ cần mặc sao cho phù hợp với tính chất cuộc sống của họ là được. Chứ chẳng lẽ mỗi lần ra đường phải ăn mặc lộng lẫy lồng lộng. Nói vậy chẳng khác nào đến người ăn xin cũng phải khoác lên mình bộ đồ đính kim cương đá quý thì mới hợp?", "Sao chương trình không duyệt trước khi phát sóng? Nói chuyện như vậy mà mấy chị không nghĩ lúc xưa ông bà, cha mẹ... mình mặc gì để đi chợ nấu cơm cho mình ăn. Hơn ai bao nhiêu mà...", "Mấy cái này mà cũng phát sóng cho được".... là một số bình luận của khán giả.

Thử nhìn ra thế giới, mốt đồ ngủ là xu hướng được nhiều ngôi sao và tín đồ thời trang yêu chuộng. Đây cũng là một trong 9 kiểu mốt bùng nổ trên sàn diễn Xuân Hè 2016. Ban đầu, trào lưu này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị chê là kém lịch sự khi mặc ra ngoài. Tuy nhiên, chúng dần chiếm được cảm tình của giới thời trang khi ngày càng có nhiều thiết kế đồ ngủ tinh tế, dễ mặc hơn.

Selena Gomez, Emily Ratajkowski, Cara Delevingne, Celine Dion, Gigi Hadid, Kendall Jenner... là những ngôi sao Hollywood từng khiến giới thời trang điêu đứng khi diện mốt trang phục này khi xuất hiện trên phố, thậm chí cả sự kiện thảm đỏ.

img
Gigi Hadid diện bộ đồ ngủ của thương hiệu Fleur du Mal tại sự kiện của Stuart Weitzman
img
img
Selena Gomez cũng là một "tín đồ" của xu hướng thời trang này mỗi khi xuất hiện trước công chúng
img
Victoria Beckham
img
Sao Hollywood từng rất chuộng phong cách thời trang mặc đồ ngủ ra phố

Ở Việt Nam, ca sĩ Thuỷ Tiên cũng từng diện một bộ đồ ngủ đi chợ trong vlog kể về chuyến về thăm nhà ở miền Tây. Thuỷ Tiên còn tiết lộ, đây là thói quen của hầu hết cô gái ở quê hương của cô mặc mỗi ngày. Song, hình ảnh Thuỷ Tiên mặc đồ ngủ đi chợ ăn sáng cũng không hề phản cảm, xấu xí như cách đánh giá của 4 MC trong chương trình nói trên.

img
Thuỷ Tiên vui vẻ mặc đồ ngủ đi ăn sáng ở quê nhà

Ngoài ra, thế giới còn có 2 ngày kêu gọi phụ nữ không mặc áo lót trong 1 năm. Đó là ngày 13/10 - National No Bra Day (Quốc tế không mặc áo lót) và 9/7 - Free your breast (Hãy để vòng 1 tự do). 2 ngày này nhắc nhở phái đẹp hãy để vòng 1 tự do hoàn toàn, nhằm ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuyến vú. Chính vì thế, kiểu mặc "no bra" trở thành hot trend thời trang được ưa thích ở trời Tây.

Tất nhiên, mốt thời trang không nội y tại Việt Nam sẽ có tranh cãi trái chiều khi trước nay, phụ nữ Việt thường mặc theo phong cách kín đáo, nhẹ nhàng. Nhưng việc "quan trọng hoá" vấn đề như 4 người phụ nữ nói trên đây dường như có phần phiến diện.

Thứ nhất, không hẳn ai cũng có tài chính để sở hữu những bộ đồ bộ đẹp đẽ, tươm tất trong các cửa hàng lớn. Hoặc nhiều phụ nữ, thời gian lo chồng con khiến chẳng ai để tâm đến mình, nên thỉnh thoảng có chút xuề xoà, khó tránh khỏi rơi vào tình huống không ai mong muốn mình xấu.

Thứ hai, thay vì hướng đến phê phán các "bà mẹ bỉm sữa" đầu tắt mặt tối vì lo cho con, gia đình, thực trạng những cô gái trẻ diện mốt nội y phản cảm lại không được hề bị lên án, chê trách?

"Chiếc áo không làm nên thầy tu". Điều quan trọng không nằm ở việc bạn mặc đẹp hay không, thời thượng hay lỗi mốt mà vẻ đẹp nằm chính ở đức hạnh và tâm hồn của người phụ nữ đó. Ở đây, việc phụ nữ lại đi bình phẩm "chuyện chị em" có vẻ như không được khách quan và thuyết phục cho lắm!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.