Xã hội

Chị ve chai chưa nhận được 5 triệu Yên vì...thủ tục

02/06/2015, 15:36

Chưa thể thực hiện việc bàn giao 5 triệu Yên cho chị Hồng vì chưa thực hiện xong các bước thủ tục.

img_4462-2200
Chị Hồng vẫn phải chờ đợi số tiền 5 triệu yên

Theo tin tức trên Infonet, Công an Quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, đến sáng nay 2/6, cơ quan này vẫn chưa thể thực hiện việc bàn giao 5 triệu Yên cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình). Nguyên nhân được phía công an quận Tân Bình đưa ra là chưa thực hiện xong các bước thủ tục.

Theo đại diện Công an quận Tân Bình, khi bàn giao số tiền trên cho chị Hồng cần có các cơ quan của quận tham gia như UBND, TAND, kho bạc… và sẽ thông báo rộng rãi đến các cơ quan báo chí cùng tham dự.

Trong khi đó, từ sáng sớm 2/6, rất nhiều phóng viên có mặt tại nhà trọ chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, ngụ đường Trần Văn Quang, quận Tân Bình, TP HCM) để nắm thông tin về việc Công an quận Tân Bình trao 5 triệu Yên cho người phụ nữ này, tin tức trên Zing news cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo chị Hồng vẫn chưa có thông báo gì từ công an quận. Người phụ nữ mua ve chai chia sẻ, do không biết bao giờ nhận tiền, nên chị đi làm bình thường vì có “mối ruột” gọi điện đến mua hàng.

"Dù hôm nay có trao tiền hay không thì vợ chồng tôi cũng phải đi làm như mọi ngày để lo cho gia đình, không thể ngồi chờ hoài. Chắc trong tuần này họ sẽ trao thôi, nên tôi không lo lắng lắm", chị Hồng nói.

Trước đó, vào chiều 1/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Hà Hải (người nhận hỗ trợ hợp pháp lý miễn phí cho chị Hồng) cho biết, chiều cùng ngày ông đã cùng chị Hồng đến Công an quận Tân Bình để trình bày về việc nhận lại số tiện 5 triệu yên nhặt được.

262-1447
Số tiền yên Nhật mà chị Hồng đã nhặt được từ chiếc loa thùng cũ

Theo LS Hà Hải, một điều tra viên Công an quận Tân Bình cho biết, hiện hiện lãnh đạo quận Tân Bình đã có chỉ đạo yêu cầu trả lại tiền cho chị Hồng càng sớm càng tốt. Bởi vì, sự việc hiện đã được làm rõ ràng trên cơ sở pháp lý, đồng thời dư luận cũng đang chờ đợi, quan tâm.

Điều tra viên này cho biết thêm, hiện Công an quận Tân Bình đã hoàn tất mọi thủ tục và đã gửi văn bản chờ lãnh đạo quận ký duyệt.

Sau khi lãnh đạo ký, đại diện Công an quận Tân Bình sẽ cũng chị Hồng và LS Hà Hải đến ngân hàng nhận lại tiền. Toàn bộ số tiền 5 triệu yen được gửi tại ngân hàng và sẽ được hoàn trả lại cho chị Hồng y như ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.