Du lịch

Chỉ với 120 nghìn đồng, du khách có thể vào công viên này để đào kim cương

03/07/2020, 19:00

Nếu may mắn tìm thấy một viên kim cương tại đây, bạn hoàn toàn có quyền sở hữu chúng.

img

Kim cương luôn được biết đến là một loại trang sức có giá trị đắt đỏ. Việc khai thác và chế tạo kim cương không phải là điều gì dễ dàng. Thế nhưng, có một nơi trên thế giới này cho phép người dân mua vé vào đào xới đất tìm kim cương. Đó là một mỏ kim cương lộ thiên, nó nằm trong công viên quốc gia Arkansas, Mỹ.

Kể từ khi mở cửa vào năm 1972 đến nay, Crater of Diamonds State Parkđã đón tiếp nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Cho đến nay, có hơn 29.000 viên kim cương với các kích cỡ khác nhau đã được khai quật. Điều này cũng giúp nâng cao danh tiếng của "công viên kim cương". Giá vé vào đây khoảng 120 nghìn đồng.

img

Kim cương tại đây được hình thành từ việc phun trào núi lửa trong lòng đất, biến nơi này trở thành một mỏ khoáng sản hấp dẫn. Cánh đồng rộng lớn với bề mặt bị xói mòn do đường nham thạch, chảy từ miệng núi lửa cổ đại cách đây 95 triệu năm đã mang tới rất nhiều viên kim cương quý giá. Ngoài kim cương, những loại đá và khoáng chất bao gồm lamproite, thạch anh tím, mã não, ngọc peridot, thạch lựu garnet, thạch anh, canxit, barit và hematit.

img

Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều viên kim cương đủ sắc cầu vồng, nhưng có 3 màu phổ biến nhất được tìm thấy là trắng, nâu, vàng. Trong phạm vi công viên, nhiều tàn dư của các dự án khai thác cũ vẫn còn như các thiết bị cày xới đất.

img

Cùng với khu vực tìm kiếm kim cương, công viên này có hàng trăm mẫu rừng tự nhiên với sự đa dạng của hệ thực vật và động vật. Sự đa dạng tự nhiên và văn hóa địa chất, lịch sử, động thực vật của Arkansas đã làm cho công viên tiểu bang Crater of Diamonds trở thành một điểm thu hút độc đáo.

img

img

Công viên này còn có 59 khu cắm trại tiêu chuẩn, địa điểm dã ngoại, quán cà phê, nhà vệ sinh, nơi giặt ủi, cửa hàng quà tặng, đường mòn đi bộ đường dài. Sau khi tìm thấy được một vài viên kim cương, bạn hoàn toàn có quyền sở hữu nó, dù nó có giá trị cao đến mấy đi chăng nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.