Du lịch

Chỉ vỏn vẹn 2000 dân nhưng thị trấn này thu hút tới 500.000 du khách

21/07/2019, 01:00

Hầu hết du khách đến đây đều muốn được trải nghiệm 3 thứ duy nhất chỉ có tại thị trấn này.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia du lịch nổi tiếng nhất trên lục địa Á-Âu, thu hút nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt là thị trấn nhỏ Goreme thuộc tỉnh Nevşehir, nằm ở cuối phía tây của lục địa châu Á, nơi này nằm ở độ cao trung bình 1.000 mét trên cao nguyên Anatilian.

img

Ban đầu nơi này có nền kinh tế khá lạc hậu, với dân số chỉ vỏn vẹn khoảng 2.000 người nên phong cảnh vẫn đậm nét hoang sơ. Theo ước tính của chính quyền nơi đây, có khoảng gần 500.000 lượt du khách ghé đến mỗi năm. Tuy nhiên, sau khi ngày càng có nhiều du khách tìm ghé đến để ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn nơi này thì người dân dần bắt đầu đầu tư nhiều vào các trải nghiệm du lịch. Có thể nói rằng, du lịch đã giúp cuộc sống của người dân cải thiện rất nhiều so với trước đây.

img

Tưởng chừng như những tảng đá khô khốc do núi lửa phun trào từ thời cổ đại xấu xí và bất tiện thì nay nó lại chính là một nét độc đáo rất riêng mà không phải nơi nào may mắn sở hữu. "Đặc sản" núi đá lởm chởm với nhiều hình dạng khác nhau nằm khắp thị trấn Goreme trở thành điểm nhấn trong những bức ảnh "check in" được du khách yêu thích.

img

Du khách đến thị trấn Goreme chủ yếu được trải nghiệm 3 điều, 1 là khinh khí cầu lãng mạn, 2 là để xem cấu trúc địa hình độc đáo, 3 là trải nghiệm khách sạn hang động cổ xưa.

img

Mặc dù nơi này có rất nhiều du khách ghé đến nhưng phần lớn vẫn là du khách Trung Quốc. Họ đặc biệt yêu thích cảnh vật ở đây, thậm chí nhiều người còn ở lại rất lâu để có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh khinh khí cầu lãng mạn trong thời tiết đẹp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.