Đời sống

Chia sẻ của Trung úy công an bế cụ ông làm căn cước công dân ở Bạc Liêu

31/03/2021, 21:07
image

Hình ảnh chiến sỹ công an nhân dân bế cụ ông lên xe tại điểm làm căn cước công dân ở Bạc Liêu khiến cộng đồng mạng cảm kích.

img

Nhập mô tả ảnh tại đây

Hai ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh đẹp về một chiến sỹ công an bế cụ ông bị khuyết tật lên xe máy để người nhà chở về, sau khi giúp đỡ cụ ông này làm xong căn cước công dân.

Sau vài giờ chia sẻ, hình ảnh trên đã thu hút được hàng trăm việc lượt thích, yêu thích và bình luận với sự trân trọng, cảm kích trước hành động nhân văn của chiến sỹ Công an nhân dân “vì dân quên mình”, cũng có người gửi lời chúc chiến sỹ này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, chiến sỹ công an bế cụ ông trong ảnh được đăng tải trên mạng xã hội nói trên là Trung úy Mã Quốc Quang, cán bộ Tổ trật tự thuộc Công an phường 5 (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

img

img

Hình ảnh Trung úy Mã Quốc Quang bế cụ ông lên xe được cộng đồng mạng cảm kích.

Trò chuyện với chúng tôi, Trung úy Quang cho biết, sự việc xảy ra vào trưa hôm qua (30/3). Trong lúc đang làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, Trung úy Quang thấy cụ ông bị khuyết tật ra về trong tư thế khó khăn.

Với trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nhân dân phục vụ”, Trung úy Quang đã nhanh chân bế cụ ông lên xe để người thân của cụ chở về nhà. Hình ảnh này được người dân phát hiện, dùng điện thoại chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

“Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao em, tôi tình cờ phát hiện cụ ông khuyết tật đi lại khó khăn, nên em đến giúp. Ai trong hoàn cảnh ấy cũng sẽ hành động như em thôi. Việc giúp đỡ người dân là trách nhiệm em phải làm thôi”, Trung úy Quang tâm sự.

Cũng theo Trung úy Quang, những ngày qua, người dân khi đến làm Căn cước công dân đã ý thức rất cao, hầu hết đều chấp hành tốt quy định và hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Nói về hành động đẹp của người đồng đội, Đại úy Nguyễn Quốc Danh, Trưởng Công an phường 5 bày tỏ sự cảm phục trước việc làm nhân văn này và cho rằng, đây là một hành động hết sức thiết thực, giúp ích cho xã hội, đã tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân trong lòng người dân.

“Qua đây, tôi cũng mong muốn tất cả cán bộ chiến sĩ hãy học tập theo gương của đồng chí Quang, xứng đáng là chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Đại úy Danh kêu gọi.

img

Trung úy Mã Quốc Quang tiếp nhận hồ sơ của người dân đến làm thủ tục cấp giấy Căn cước công dân.

Cũng theo Đại úy Danh, trong khoảng thời gian 1 tuần (từ ngày 25 - 31/3) Tổ làm giấy Căn cước công dân tại UBND phường 5, các cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đều cố gắng hết mình, thậm chí làm việc tăng ca để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con.

“Sự đồng tình ủng hộ, hợp tác của người nhân, nhất là việc bảo đảm an ninh trật tự và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chính là sự chia sẻ, là niềm vui, là sự động viên để anh em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Danh chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.