Đời sống

Chia sẻ giản dị của người cha lên facebook báo huỷ tiệc cưới con gái

24/03/2020, 20:13

Có một người cha ở Gia Lai đã nén lại cảm xúc khi huỷ ngày vui của con gái để chung tay phòng dịch Covid-19.

img
Ông Dương Thái Sơn đăng thông tin huỷ tiệc cưới của con gái mình lên Facebook.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Tx. An Khê (Gia Lai) cho biết cũng nhận được thiệp mời dự cưới của gia đình ông Sơn.

Sau khi nhận được thông báo huỷ tiệc cưới của gia đình ông Sơn tuy hơi hụt hẫng nhưng vẫn cảm thấy vui. Vui vì người dân hiểu và chia sẻ công tác phòng chống dịch bệnh vô cùng cấp bách. Đây là một sự "động viên" kịp thời, cũng là một nhắc nhở chung cho cộng đồng trong thời điểm căng thẳng dịch bệnh này.

Chúng tôi phải cám ơn những người như anh Sơn đã hi sinh niềm vui riêng của gia đình để hướng đến cái chung trong tình cảnh hiện nay.

Ngày 24/3, ông Dương Thái Sơn (trú tại số 98, đường Lý Thái Tổ, P. Tây Sơn, Tx An Khê, Gia Lai) đã đăng tải trên Facebook thông tin: "Vì lý do dịch bệnh đang căng thẳng, tôi xin thông báo hủy tiệc cưới ngày 29/3/2020. Rất mong sự cảm thông của bà con họ hàng gần xa, cùng bạn bè. Hẹn sớm gặp lại!".


Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Sơn cho biết, con gái ông là Dương Thị Bích Ngọc dự định kết hôn cùng anh Hoàng Nguyên Vương (trú tại phường 4, Q. Tân Bình, TP.HCM).

Cả hai gia đình định ngày tổ chức tiệc cưới ở nhà gái hôm 29/3, cưới nhà trai hôm 12/4 tại TP.HCM. Dự kiến đám cưới tại nhà gái được tổ chức tại TX An Khê với số lượng khách mời khoảng 400 người.

"Ngày vui của hai con cận kề, mọi việc đã lên kế hoạch xong xuôi và thiệp mời gần xa cũng đã gửi. Bây giờ dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm quá lại cận kề ngày cưới. Tôi họp gia đình bàn chuyện thấy ai cũng lo lắng, băn khoăn. Vì nhỡ có chuyện gì ngoài tầm kiểm soát thì rất buồn. Ngày vui của con chưa tổ chức được nên dời lại ngày khác…", ông Sơn nói.

Ông Sơn chia sẻ, "đám cưới tổ chức trong thời điểm này cũng chẳng thể vui trọn vẹn. Bây giờ, ai đi đâu cũng lo lắng vì sợ lây nhiễm dịch bệnh ảnh hưởng đến việc chung toàn xã hội. Ngày vui của gia đình, dòng họ mà khách không thoải mái, nơm nớp lo sợ và chính gia đình tôi nếu tổ chức cũng không hề thoải mái. Vậy nên cả hai bên thống nhất "chốt" huỷ tiệc cưới và chấp nhận chịu thiệt về kinh phí khi đã đặt tiệc, các vật dụng đã mua sắm...".

img
Ảnh hạnh phúc của đôi bạn trẻ.

"Tôi cũng đã bàn với bên nhà trai dời ngày cưới lại và họ cũng vui vẻ đồng ý", ông Sơn chia sẻ thêm: "Thời điểm phù hợp tổ chức ngày cưới hai bên sẽ họp bàn lại chứ dịch đang trong thời điểm thế này không thể chốt ngay được".

"Ngày vui của con gái cũng đã lên lịch rồi huỷ, làm cha như tôi cũng suy nghĩ nhiều lắm. Nhưng đây là trách nhiệm của mọi người dân, mình có một chút hi sinh cũng góp phần làm tốt xã hội. Các con và người thân, họ hàng của tôi cũng vui vẻ đồng tình", ông Sơn nói và cho biết bản thân cũng thấy vui vì nhiều người chia sẻ việc làm này là đúng đắn, góp phần làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch cho cộng đồng.

Trước đó, ngày 22/3, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 118/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Thông báo nêu rõ: Hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người tại các đám cưới, đám hiếu; tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, mát-xa; vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.