Quản lý

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông bền vững

17/05/2018, 05:39

Buổi hội thảo có nhiều giáo sư nước ngoài tham dự chia sẻ về kinh nghiệm phát triển giao thông bền vững...

IMG_4944
Nhiều giáo sư nước ngoài tham gia hội thảo "Hợp tác trong nghiên cứu phát triển giao thông bền vững” do Khoa công trình trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức.

Ngày 16/5, Trường Đại học GTVT TP.HCM tổ chức hội thảo “Hợp tác trong nghiên cứu phát triển giao thông bền vững”. Đây là buổi hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày hình thành và phát triển Trường ĐH GTVT TP.HCM.

Hội thảo do Khoa công trình giao thông của trường tổ chức, Khoa Công trình Giao thông hiện nay là một trong những khoa có số sinh viên đại học, cao học và nghiên cứu sinh lớn nhất của trường, lực lượng các thầy cô giáo có trình độ cao, các nhà khoa học cũng chiếm tỷ lệ lớn.

Hội nghị lần này, với hơn 50 bài báo khoa học, là kết quả nghiên cứu trên các lĩnh vực quy hoạch giao thông, xây dựng công trình đường bộ, đường sắt, đường thủy do các giảng viên, sinh viên của khoa thực hiện trong những năm vừa qua. Bên cạnh đó, hội nghị cũng có sự tham gia của các giáo sư, các nhà khoa học của các Trường đại học, các Viện, các tổ chức trong và ngoài nước đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên Bang Nga và Vương quốc Anh.

Tại hội thảo, nhiều bài tham luận của các giáo sư nước ngoài được đánh giá cao như: An toàn giao thông của Trung Quốc trong kỷ nguyên cơ giới hóa phương tiện giao thông (GS Zhao - Đại học công nghệ Đại Liên, Trung Quốc); Các giải pháp huy động tài chính để phát triển đường sắt của các đô thị ở châu Á (GS Morichi - Đại học Tokyo, Nhật Bản); Các giải pháp phát triển giao thông công cộng của thủ đô Seoul (Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc). Các vấn đề của giao thông đô thị Việt Nam và một số giải pháp đề xuất (TS Iwata - Công ty Almec).

Ông Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng trường ĐH GTVT TP.HCM chia sẻ: Tại hội nghị này, cùng với việc trình bày các kết quả nghiên cứu, chúng tôi cũng mong muốn quý vị đại biểu, đồng nghiệp có nhiều trao đổi, đóng góp ý kiến về nội dung, phương pháp nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Tôi hy vọng rằng, mỗi cá nhân tham gia hội nghị sẽ thu nhận được nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.