Làm báo cùng Giao thông

Chia sẻ rủi ro với đường sắt sau vụ sập cầu Ghềnh

27/03/2016, 07:01

Sự cố sập cầu Ghềnh là ngoài mong muốn, hành khách cũng muốn thể hiện sự chia sẻ của mình với nhà tàu.

7-0522
Lực lượng an ninh ga Biên Hòa và tiếp viên đường sắt hỗ trợ mang hành lý cho hành khách ra xe trung chuyển

Cầu Ghềnh sập, hàng nghìn hành khách đi tàu Bắc - Nam bị thay đổi lịch trình. Sự bất tiện bất khả kháng khiến nhiều người trả vé tàu để chuyển sang đi ô tô, máy bay. Trong những ngày này, Báo Giao thông đã phản ánh liên tục những nỗ lực của ngành đường sắt sau sự cố hy hữu nhằm hạn chế phiền hà cho khách đi tàu.

Chùm bài: Đường sắt dùng ô tô chuyển khách miễn phí, Đường sắt dốc toàn lực để giữ thượng đế, Đường sắt mất hơn 1 tỷ do khách trả vé, Hành khách vẫn yên tâm mua vé sau vụ sập cầu Ghềnh… được nhiều bạn đọc bình luận hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

Những nỗ lực của ngành đường sắt là đáng ghi nhận và thực tế nhiều hành khách vẫn tiếp tục ủng hộ nhà tàu trong lúc khó khăn. Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết mình để phục vụ tốt nhất trong điều kiện cho phép. Khi trung chuyển khách có bố trí nước uống, nếu tàu đến chậm, những ngày đầu, ngành đường sắt bố trí suất ăn miễn phí. Rất mong hành khách tiếp tục ủng hộ và chia sẻ với ngành…”, ông Tuấn nói.

Trả lời phóng viên Báo Giao thông, vợ chồng anh Nguyễn Hữu Hùng vừa mua vé tàu tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi cũng định trả vé để đi ô tô khách nhưng biết ngành đường sắt có xe đưa đón, chuyển tải khách nên quyết định vẫn đi phương án cũ. Sự cố sập cầu Ghềnh là ngoài mong muốn, chúng tôi cũng muốn thể hiện sự chia sẻ của mình với nhà tàu”. Theo ghi nhận từ Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, tỷ lệ khách trả vé sau khi tăng cao ở hai ngày đầu thì đến nay đã giảm hẳn. Thậm chí trên một số tuyến, lượng khách tăng cao hơn trước.

Trong khi đó, trên nhiều trang mạng xã hội, thông tin hãng hàng không giá rẻ Vietjet đề nghị với Tổng công ty Đường sắt VN sẵn sàng vận chuyển khách đã mua vé đường sắt trên các chuyến bay của hãng mà không mất thêm chi phí đang trở thành chủ đề nóng. Nhiều bạn đọc bình luận, với mức giá trung bình hơn 1 triệu/vé tàu cho hành trình Hà Nội - TP.HCM hiện nay, hãng bay cũng không phải bù chênh lệch nhiều.

Nếu những khách trước nay vẫn “trung thành” với nhà tàu chuyển sang đi máy bay thì lần sau có thể họ sẽ không quay lại với đường sắt nữa.

Bạn đọc Lê Minh nhận định: “Đây thực sự là một thử thách lớn với ngành đường sắt, họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể cạnh tranh với hàng không giá rẻ”. “Để giữ được lượng khách trung lưu, đường sắt cần thay đổi cung cách phục vụ, giảm chi phí tối đa để giảm giá vé nhưng không giảm chất lượng dịch vụ”, bạn đọc Quỳnh Hoa chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.