Bóng đá

Chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo tiếc nuối điều này

03/02/2023, 09:09

HLV Park Hang-seo tỏ ra tiếc nuối khi không thể cùng đội tuyển Việt Nam vào chung kết tại AFF Cup 2020.

Tối 2/2, HLV Park Hang-seo tổ chức buổi giao lưu để cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam.

img

HLV Park Hang-seo kết thúc 5 năm làm việc với bóng đá Việt Nam

Trong cuộc giao lưu trên, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông đã có quãng thời gian hạnh phúc với bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn tỏ ra tiếc nuối khi không thể giúp đoàn quân áo đỏ vượt qua Thái Lan ở trận bán kết AFF Cup 2020.

“Cảm ơn các bạn đã cho tôi khoảng thời gian hạnh phúc này. Tôi đã hết hạn hợp đồng hôm trước nên hôm nay tôi gặp các bạn với tư cách là một người bình thường và tôi tên là Park Hang-seo.

Dù vậy, vẫn có rất nhiều CĐV tới đây gặp tôi hôm nay. Tôi rất hạnh phúc, không có lời nào diễn tả được cảm xúc lúc này, cảm ơn các bạn. Tôi là HLV bóng đá hạnh phúc nhất thế giới trong 5 năm qua.

Nếu không có thống kê thì tôi cũng không biết tôi đã có 98 trận với các đội tuyển Việt Nam đâu. Biết thế, tôi cố gắng thêm chút nữa để cho tròn 100 trận.

Thực ra nếu Quang Hải không đá trúng xà và cột nhiều ở trận bán kết, chúng tôi đã có thể đá thêm 2 trận nữa tại AFF Cup 2020 và hoàn tất 100 trận”, HLV Park Hang-seo nói.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc có những chia sẻ về khó khăn trong giai đoạn đầu đến với bóng đá Việt Nam.

Dẫu vậy, ông Park vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như giúp đỡ từ đồng nghiệp và VFF.

“Tôi nhớ lần đầu cầm quân ở đội tuyển Việt Nam là vào tháng 10/2017. Khi đó, bản thân tôi vẫn chưa thể nhớ hết tên các cầu thủ trong đội.

Nhưng rất may, HLV trước đó của tuyển Việt Nam đã hỗ trợ tôi rất nhiều để tuyển Việt Nam có thể tiến sâu ở Asian Cup.

Lúc đó, tôi đã rất lo rằng nếu trận này có kết quả không tốt thì tôi chỉ ở Việt Nam một tuần, có khi phải về Hàn Quốc luôn.

Do có những rào cản ngôn ngữ nên tôi không thể trực tiếp truyền tải tới các cầu thủ nhưng tôi luôn cố gắng mang tới sự lạc quan nhất có thể”, ông Park tiếp tục.

Sau 5 năm gắn bó, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công có thể kể đến như vô địch AFF Cup 2018, 2 lần giành HCV SEA Games, vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hay bán kết ASIAD 18.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.