Y tế

Chia tay người yêu, nữ sinh mọc lông khắp người phải nhập viện cấp cứu

29/05/2020, 19:00

Thêm một trường hợp đáng báo động dành cho các cô gái, vì tình yêu mà tổn hại đến sức khỏe chính mình là điều không đáng chút nào.

img

Bác sĩ Khoa Cấp cứu Điền Chí Học chia sẻ trường một nữ sinh nhập viện trong tình trạng ngồi xe lăn

Trong chương trình "Doctor Is Hot" của Đài Loan, bác sĩ Khoa Cấp cứu Điền Chí Học đã chia sẻ trường hợp một nữ sinh nhập viện trong tình trạng ngồi xe lăn.

Nữ sinh này chỉ mới 19 tuổi, cao 1m65, nặng vỏn vẹn 32 ký, những biểu hiện ban đầu cho thấy cô giống như bị chán ăn và mắc các vấn đề về dinh dưỡng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ, bác sĩ phát hiện ra bệnh nhân thiếu máu, chức năng thận hoạt động kém, máu có tính axit, chất điện giải không được cân bằng.

Nữ sinh này nói rằng dạ dày của mình không tốt nên không có cảm giác thèm ăn. Thế nhưng khi trò chuyện, bác sĩ nhận thấy khuôn mặt cô tái nhợt, lông tay chân rậm rạp.

Khi được yêu cầu kéo áo lên để kiểm tra bụng, bác sĩ thấy lông mu mọc lên tới rốn như đàn ông. Cô còn nói rằng mình đã mất kinh nguyệt khoảng nửa năm nay.

Khi hỏi thêm thông tin, bác sĩ Điền biết được nữ sinh này đã chia tay bạn trai hơn 1 năm. Bất ngờ hơn là bạn trai cô lại yêu một người đàn ông khác. Cú sốc này khiến cô rất đau buồn nên đã bỏ bê chuyện ăn uống, dẫn tới kinh nguyệt cũng bị rối loạn.

Sau khi tìm hiểu kỹ nguyên nhân, bác sĩ Điền điều trị tâm lý cho cô trước, giúp cô điều chỉnh tâm trạng và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

img

Hậu chia tay người yêu, một số cô gái bị chấn thương tâm lý, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm

Bác sĩ Điền cho biết: "Thật đáng buồn là nữ sinh này đã bị suy buồng trứng. Cô bị vô sinh ở tuổi 19 và bắt đầu đối mặt với vấn đề loãng xương".

Bác sĩ Lý Vĩ Hạo, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Cheng Hsin General nhắc nhở phụ nữ nên chú ý đến cân nặng của mình. Nếu cân nặng sụt giảm quá nhanh hoặc tăng quá mức, nó sẽ gây rối loạn nội tiết trong cơ thể, có thể gây suy buồng trứng hoặc mất kinh nguyệt.

Đối với những phụ nữ hay bị căng thẳng quá mức, trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới mãn kinh và loãng xương sớm, hoặc bị vô sinh.

Bên cạnh đó, bác sĩ Trương Vũ Kỳ, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Wanfang Hospital, cho biết: "Suy buồng trứng sớm chủ yếu liên quan tới di truyền, bệnh miễn dịch, ô nhiễm môi trường và căng thẳng. Với áp lực ngày càng tăng trong xã hội hiện đại, cùng với sự tác động của môi trường, trong những năm qua số lượng phụ nữ bị suy buồng trứng sớm đã tăng từ 20 - 30%.

Độ tuổi trung bình của phụ nữ mãn kinh là 48 đến 52 tuổi. Nếu suy buồng trứng sớm, trứng ngừng rụng và gây vô sinh. Sự suy giảm estrogen đột ngột sẽ gây ra các triệu chứng mãn kinh sớm do thiếu hụt nội tiết tố".

Đối với những phụ nữ bị suy buồng trứng sớm hơn 10 năm so với người bình thường, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch, khả năng tình dục, loãng xương và bất thường chuyển hóa, cũng như chứng mất trí nhớ sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.