Tâm sự

Chia tay rồi sao cứ làm khổ nhau như vậy?

26/05/2015, 21:22

Em chỉ muốn sống cho cuộc sống của em, nhưng bằng mọi cách cô ấy cứ làm phiền không để em quên cô ấy.

Untitledsẻydtj
Chia tay nhau rồi sao lại cứ làm khổ nhau như vậy? (Hình ảnh minh họa)

  Hỏi:

Em năm nay 21 tuổi và bạn gái em hơn em 1 tuổi hiện đang ở Phú Thọ. Chúng em quen và yêu nhau được gần 8 tháng và mới chia tay nhau được 1 tháng nay. Chúng em chia tay khi vẫn còn yêu nhau rất nhiều. Sau khi chúng em chia tay được 3 tuần thì em và cô ấy gặp nhau và chính thức chấp nhận chia tay mặc cho em níu kéo.

 Rồi cô ấy nói ý như muốn em tán lại cô ấy, em đã làm thế tuy nhiên trong thời gian này em thấy cô ấy gặp gỡ với một chàng trai, và hình như đã nói lời yêu nhau vì thế em đã không nói chuyện với cô ấy nữa. Và em cảm thấy cô ấy cũng không muốn nói chuyện với em. Nên em im lặng theo dõi. Và rồi thì cô ấy yêu anh chàng mới quen đó rất nhanh chỉ sau vài ngày gặp nhau.

 Cô ấy nói gặp nhau và yêu nhau luôn, cô ấy đã từng nói ý cho em cơ hội nhưng em không nhận. Em cũng không giải thích gì thêm và cũng không nói chuyện với cô ấy nữa. Thời gian gần đây cô ấy lại hay liên lạc với em, nói với em rằng hay cãi nhau với anh chàng kia, có lúc bọn em nói chuyện rất lâu khoảng 2 tới 3 tiếng và em khuyên cô ấy nên tiếp tục yêu anh ta, trước khi muốn từ bỏ hãy nhớ nguyên nhân mà mình bắt đầu.

 Một thời gian sau cô ấy lại liên lạc nhờ em sửa cái nọ cái kia, em thì không muốn nói chuyện cũng không muốn gặp cô ấy. Nhưng cô ấy cứ muốn gặp em để nhờ em sửa laptop cho cô ấy rồi em chấp nhận nói cô ấy tới nhà em rồi em sửa giúp. Cho em hỏi, tại sao chia tay nhau rồi mà cô ấy lại cứ muốn gặp gỡ cứ muốn nói chuyện với em.

Tại sao khi chia tay nhau rồi lại cứ làm khổ nhau như vậy ? Em không hiểu cô ấy muốn gì ở em nữa. Bây giờ em chỉ muốn sống cho cuộc sống của em thôi muốn quên cô ấy, nhưng bằng cách này cách khác thì cô ấy cứ làm phiền không để em quên cô ấy. Bây giờ em phải làm sao thực sự em đang rất bế tắc nếu như yêu lại thì em không nghĩ mình có thể tiếp tục nhưng chẳng nhẽ lại từ chối mọi cuộc gọi của cô ấy thì lại quá vô tình.

Trả lời:

Không phải chuyện tình yêu nào cũng cho chúng ta mật ngọt và hạnh phúc mà đôi khi có cả những nỗi đau không nói thành lời..Không biết lý do vì sao em lại nói rằng hai em chia tay khi vẫn còn yêu rất nhiều. Tuy nhiên thực tế dường như em cũng đã xác định rõ ràng hai người sẽ không thể "yêu lại từ đầu nữa" và trong thời  điểm hiện tại em không còn muốn gặp cô ấy, nhưng cô ấy thì liên tục muốn gặp em khi thì nhờ em việc nay, khi lại nhờ em việc khác khi thì muôn tâm sự cùng với em

Về cô bạn gái của em, khi chia tay mỗi người nhìn cuộc chia tay theo một hướng khác nhau, với em chia tay là không còn gặp mặt nữa nhưng với cô ấy chia tay vẫn có thể gặp và coi nhau như bạn thậm chí có thể nói chuyện. Con gái đôi khi cũng thật khó hiểu, dù không yêu nữa nhưng vẫn muốn người đó chỉ quan tâm đến mình, họ sẽ không vui khi người đó thờ ơ mình hay hụt hẫng khi người đó có người khác. Và không có quy định nào cấm cô ấy không được gặp em, không chuyện trò trừ khi em không muốn gặp và không cho cô ấy cơ hội gặp mặt.

Về phía em, cô ấy muốn gặp em là quyền của cô ấy nhưng có cho cô ấy gặp hay không lại là quyết định của em. Em không thể mâu thuẫn với quyết định của mình, em đồng ý gặp cô ấy nhưng luôn cảm thấy không muốn không thích, sau đó lại vẫn đồng ý gặp gỡ, giúp đỡ, đó là vòng luẩn quẩn và người khổ là em. Hãy giãn dần mối quan hệ nếu em thấy là cần thiết, biết từ chối những điều mình không muốn. chỉ cần em đủ tế nhị thì một vài lần người bạn gái cũng sẽ tự hiểu mình nên làm gì tiếp theo với mối quan hệ này.

Em hãy lựa chọn điều gì là tốt cho mình và hãy kiên định em nhé! 

Chúc em nhanh chóng tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.