Bóng đá

Chia tay trời Âu, Văn Hậu đối diện với cơn “ác mộng”

17/08/2020, 17:36

Văn Hậu có thể phải thi đấu tới gần 60 trận ở mọi cấp độ trong năm 2021, một con số quá lớn.

img
Đoàn Văn Hậu có thể thi đấu gần 60 trận trong năm 2021

Chiều 17/8, Văn Hậu đã có buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội tại Hà Nội FC sau quãng thời gian dài thi đấu ở châu Âu.

Theo lịch ban đầu, Hậu được cho nghỉ một vài ngày nhưng anh đã xin HLV Chu Đình Nghiêm hội quân ngay sau khi trở về từ Quảng Ninh.

Trước mắt, do các trận đấu của đội tuyển quốc gia đều hoãn sang năm 2021, Hậu chỉ còn tập trung cùng Hà Nội FC hoàn thành mùa giải 2020.

Tuy nhiên, năm 2021 sẽ là năm cực kỳ bận rộn với cầu thủ Thái Bình. Nếu Hà Nội FC chơi tốt ở Cúp Quốc gia và Cúp CLB Đông Nam Á, Văn Hậu sẽ dự cỡ 11 trận cho hai giải đấu này.

Cộng thêm 20 trận V-League, cầu thủ Thái Bình có thể phải đá tới 31 trận cho đội bóng Thủ đô. Đó là chưa kể Hà Nội FC có thể dự AFC Cup hoặc AFC Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển, Hậu là trụ cột của cả ĐTQG lẫn U22 nên gần như chắc chắn anh sẽ góp mặt ở cả 4 giải đấu gồm: AFF Cup, Vòng loại World Cup, SEA Games 31 và Vòng loại U23 châu Á.

AFF Cup nếu tuyển Việt Nam vào chung kết thì sẽ chơi tối đa 7 trận, tương tự là SEA Games. Vòng loại U23 châu Á là 3 trận và Vòng loại World Cup tối thiểu 3 trận, tối đa 11 trận (8 trận vòng loại thứ 3 World Cup).

Như vậy, số trận ở cấp đội tuyển Hậu có thể tham dự lên tới 28. Cộng thêm 31 trận ở CLB, tổng cộng là 59 trận, một con số quá lớn.

Thực tế, những cầu thủ trụ cột của Hà Nội FC như Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải… cũng đều có mùa phải cày ải trên dưới 50 trận. Đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới chấn thương của nhiều cầu thủ.

Với viễn cảnh lịch thi đấu dày đặc, Văn Hậu có lẽ nên chuẩn bị tinh thần lẫn thể lực để sẵn sàng chiến đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.