Chất lượng sống

Chiếc áo khoác quên trên xe

24/04/2014, 13:09

Trong chuyến hành trình lên Đà Lạt mới đây, tôi có dịp trò chuyện với anh Trần Hoàng Ngân Khánh một hành khách đi cùng chuyến xe.

Xe chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM
Xe chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM

Câu chuyện anh Khánh gắn bó với hãng xe này cũng thật tình cờ dù trước đó cũng đã đi nhiều hãng xe chất lượng khác. Trước đó, sau một ngày làm việc muộn, anh Khánh gọi điện đến hãng xe Phương Trang đặt vé từ Đà Lạt về TP Hồ Chí Minh. Do nhà ở Bình Thạnh nên anh xin xuống xe ở một văn phòng gần ngã tư Hàng Xanh. Phải xuống xe lúc hơn 1h sáng khi mọi người đang ngủ, anh Khánh cũng hơi ái ngại, nên phải vội vội vàng vàng. Lớ ngớ thế nào anh lại để quên cái áo khoác trên xe. Trong túi lại có chiếc điện thoại HTC Desire HD 7 trị giá hơn 16 triệu đồng và một hộp quẹt Zippo do một người bạn thân tặng. Khi phát hiện ra quên đồ, chiếc xe đã rời xa. 


Vội vã về nhà lấy điện thoại gọi lên văn phòng nhà xe ở Đà Lạt. Sau khi trình bày sự việc, thời gian xe xuất bến, nhân viên ở văn phòng trấn an anh Khánh là cứ yên tâm, hễ quên trên xe thì chắc chắn tài sản sẽ còn. Cô nhân viên ở phòng vé Đà Lạt cho anh Khánh số điện thoại của tài xế và nhân viên phục vụ trên xe. Khi anh Khánh gọi cho nhân viên phục vụ xe, anh này cho biết đã thấy chiếc áo khoác cùng các tài sản trong áo và đã nộp cho văn phòng. “Anh cứ yên tâm nghỉ ngơi, sáng mai đến văn phòng công ty ở 231 Lê Hồng Phong, quận 10 để nhận lại các tài sản. Em nộp cho văn phòng rồi nên không mất đi đâu mà anh lo” - anh nhân viên nói. 


Sáng hôm sau trên đường đi làm, anh Khánh ghé văn phòng nhà xe để xin lấy lại tài sản bỏ quên. Vội vàng kiểm tra, không thiếu một thứ gì kể cả gói thuốc lá chỉ còn vài điếu. 


Theo anh Khánh, hiện nay tình trạng mất đồ trên xe khá phổ biến. Việc nhân viên nhà xe giữ lại đồ để quên của hành khách không chỉ thể hiện nét văn hóa trong cung cách phục vụ, đây cũng là điều tối cần thiết đối với một hãng xe có thương hiệu.

Phan Tư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.