Vận tải

Chiếc áo phơi trên khoang lái máy bay

10/04/2018, 18:12

Một nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vừa chia sẻ trên trang facebook cá nhân câu chuyện...

khoang máy bay

Một nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vừa chia sẻ trên trang facebook cá nhân câu chuyện về một trong những chuyến bay khá đặc biệt... (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trên chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang mới đây, khi máy bay đã đạt được độ cao và thực hiện bay bằng, một nam tiếp viên phục vụ trong khoang hạng thương gia bắt đầu phục vụ khách. Thật không may, khi vừa mang khay thức ăn cùng một ly nước cà chua đến nơi thì máy bay bất ngờ chao đảo. Ly nước trượt khỏi khay và đổ ụp vào tay áo của hành khách.

Nhìn thấy nam đồng nghiệp lo lắng, vội vã lấy khăn lau cho khách trong khi bao nhiêu hành khách khác đang chờ cậu phục vụ, chị vội đi đến. Vị khách là một doanh nhân. Anh rất bình tĩnh dù cũng lúng túng không biết làm cách nào để sạch nước cà chua trên áo. Anh bay vào Nha Trang họp rồi bay ra luôn nên không mang theo đồ.

Ngay lập tức chị gọi nam đồng nghiệp lấy áo dự phòng ra, đồng thời nói với khách nếu không phiền thì mặc tạm áo của nam tiếp viên và chị sẽ cố làm sạch chiếc áo của anh. Nữ tiếp viên thông minh sau đó đã dùng một ly soda để giặt áo cho khách, cố gắng không vò, không vắt, chỉ xả dưới vòi nước sau đó lấy giấy mềm thấm cho áo khô dần.

Thời gian bay chỉ còn chưa đầy 50 phút, làm thế nào để áo của khách khô? Nhớ ra trên buồng lái khi bay lúc nào cũng chói chang ánh nắng, chị đã vào buồng lái, “trình bày hoàn cảnh” với cơ trưởng, rất may là nhận được sự đồng ý. “Cô yên tâm, chiếc áo này sẽ rất đặc biệt vì được làm khô ở một nơi hết sức đặc biệt. Hành khách sẽ cảm nhận được hơi ấm từ ánh nắng mặt trời ở độ cao trên 10.00m”, cơ trưởng nói.

Đến khi máy bay chuẩn bị giảm độ cao để hạ cánh, chị xin phép vào buồng lái để lấy chiếc áo. Đúng như dự đoán, chiếc áo khô cong, sạch sẽ, như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Để chiếc áo phẳng hơn, chị đã cho nước sôi vào bình pha trà inox, biến nó thành chiếc bàn là sau đó gửi lại “khổ chủ”. Nam hành khách cũng rất bất ngờ khi nhận lại chiếc áo.

Nếu không có sự bình tĩnh và ứng xử có văn hoá của nam hành khách, không có sự thông minh, tận tâm của nữ tiếp viên, mọi việc rất có thể đã đi xa hơn mong đợi. Trong cuộc sống cũng như trong công việc, nếu như có sự cảm thông và chia sẻ, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.