Ẩm thực

Chiếc bánh buger trị giá 140 triệu đồng, nhìn nguyên liệu chỉ biết thốt lên “quá xa xỉ”

12/07/2021, 19:00

Chiếc bánh hambuger hảo hạng này được làm từ những nguyên liệu đắt nhất trên thế giới, do đó không có gì lạ khi nó có giá lên tới 5.000 euro.

Chiếc bánh hambuger Golden Boy được làm ra bởi Robbert Jan de Veen, chủ của nhà hàng De Daltons, ở Hà Lan. Trong một lần khi đang lướt web, ông nhìn thấy một bài viết nói về chiếc hambuger đắt nhất thế giới do nhà hàng ở Oregon làm ra vào năm 2011. Chiếc buger này nặng 352kg, trị giá 5.000 USD.

Mặc dù chiếc bánh hambuger này rất tuyệt, nhưng Robbert nghĩ rằng mình có thể làm ra một chiếc đắt tiền hơn, nhưng nó sẽ chỉ dành cho một người ăn.

img

“Chiếc bánh hambuger đó thật tuyệt vời, nhưng họ thật lãng phí khi làm ra một cái nặng tới 352kg. Nếu muốn lập kỷ lục như vậy, bạn nên làm ra một chiếc hambuger có giá đắt ngang ngửa nhưng mà một người có thể ăn được. Đó mới thực sự là chiếc hambuger đắt nhất trên thế giới”, Robbert nói.

Robbert cũng nói thêm: “Hiện các nhà hàng đang đóng cửa, dịch vụ ship đồ ăn vẫn được phép nhưng tôi cảm thấy chán nản. Nhìn cảnh ngành công nghiệp nhà hàng ảm đạm, trì trệ do đại dịch, tôi nghĩ mình nên làm gì đó để góp phần nào hỗ trợ mọi người. Vì vậy, tôi quyết định làm ra chiếc hambuger đắt nhất thế giới và quyên góp toàn bộ chi phí cho quỹ từ thiện”.

Để có được công thức phù hợp cho chiếc hambuger này, Robbert đã thử rất nhiều lần và đưa ra một sự kết hợp hoàn hảo, đẩy giá của chiếc bánh lên tới 5.000 euro (140 triệu đồng).

img

Chiếc hambuger này được làm từ những nguyên liệu hảo hạng nhất, từ vàng lá cho tới thịt bò Wagyu Nhật Bản, trứng cá muối Beluga, Joselito Bellota 100% Iberico Vintage Jamon, phô mai Cheddar với nấm cục Wyke Farms, tất cả được ướp trong nước sốt thịt nướng làm từ cà phê Kopi Luwak, sốt mayonnaise nghệ tây. Cuối cùng, nó được ngâm trong khói tẩm rượu whisky để tăng thêm hương vị.

Các thành phần bổ sung cho nhau rất tốt và hương vị đậm đà. Mặc dù món hambuger này đắt đỏ, nhưng bạn vẫn nên dùng tay ăn theo cách thông thường. Phần vỏ bánh bên ngoài bọc bằng vàng lá nên khả năng các ngón tay của bạn sẽ bị dính vàng.

img

Khi Robbert nghiên cứu công thức, tin tức về một chiếc bánh hambuger đắt nhất thế giới mới lan truyền khắp Hà Lan. Khi tin tức đến được với Geor Schuurman, giám đốc của Remia, một công ty Hà Lan sản xuất bơ thực vật, nước sốt… có ý định muốn mua chiếc bánh này.

Tuy nhiên, Robèr Willemse, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm và Đồ uống Hoàng gia Hà Lan, được chọn là người thưởng thức chiếc bánh burger Golden Boy đầu tiên trên thế giới.

Chiếc bánh hamburger Golden Boy đầu tiên đã được bán vào ngày 28 tháng 6, nhưng Robbert đã sẵn sàng bán nhiều hơn tại nhà hàng của ông ở thị trấn Voorthuizen, Hà Lan. Tuy nhiên, nếu bạn dự định thực sự chi 5.000 euro cho một chiếc hambuger, bạn vẫn cần đặt hàng trước ít nhất 2 tuần và cũng phải đặt cọc 750 đô la (17 triệu đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.