Ẩm thực

Chiếc bánh ngọt dài nhất thế giới được 1.500 đầu bếp cùng chế biến

12/02/2020, 01:00

Chiếc bánh "siêu to khổng lồ" này được 1.500 đầu bếp Ấn Độ cùng nhau hợp sức làm nên. Họ đã tốn 4 tiếng, sử dụng 12.000 kg bột và đường để hoàn thành chiếc bánh đạt kỷ lục Guinness này.

Ngày 5/2 vừa qua, kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận chiếc bánh dài nhất thế giới hiện nay có chiều dài là 6.5km. Chiếc bánh này có cốt bánh bông lan hương vani, có chiều rộng 10cm, nặng 27.000kg.

Sau khi chiếc bánh nướng được hoàn thành, nhiều người đã xúm lại chiêm ngưỡng siêu phẩm của 1500 đầu bếp tạo ra. Chiếc bánh được trưng bày tại một sự kiện do Bakers Association Kerala (BAKE) tổ chức ở Thrissur, Kerala, Ấn Độ.

img

Sau khi cốt bánh bông lan hoàn thành, nó sẽ được trét kem socola xung quanh và được bắt bông kem bên trên. Vì kích thước quá dài nên nó được đặt gấp khúc lên hàng trăm chiếc bàn ghép với nhau. Khoảng 1.500 thợ làm bánh và đầu bếp đã mặc áo trắng truyền thống, đội mũ lưỡi trai, dành 4 tiếng hợp sức lại nhồi 12.000 kg bột và đường.

img

Người phụ trách của sự kiện này, Naushad cho biết Guinness World Records đã kích thước chiếc bánh là 6.500m nhưng họ đang xác nhận lại độ dài chính xác.

Nếu như vậy, chiếc bánh này sẽ vượt qua kỷ lục trước đó thuộc về các thợ làm bánh ở Trung Quốc - một chiếc bánh trái cây dài 3.2km vào năm 2018.

img

Naushad chia sẻ: "Đây là một nỗ lực để chúng tôi có thể giới thiệu đến mọi người trên thế giới biết đến kỹ năng của đầu bếp quê hương mình. Chúng tôi đảm bảo vệ sinh và hương vị tuyệt đối".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.