Ẩm thực

Chiếc bánh xinh như hoa mai trong ngày Tết của người miền Trung

12/02/2021, 01:00

Bánh thuẫn được nhắc đến như một đặc sản truyền thống của người dân dải đất miền Trung. Món bánh này được dùng để đãi khách trong dịp năm mới.

img

Món bánh được làm từ bột bình tinh, không dùng bột nở, bánh chín nhờ trứng đánh bông và nhiệt, bung xòe như cánh hoa mai, thơm mùi gừng, có thể sấy khô để dành ăn nhiều ngày.

Nếu như khay bánh mứt của người miền Nam không thể thiếu đi mứt dừa thì với người miền Trung, một khay bánh mứt đãi khách ngày Tết không thể vắng sự hiện diện của những chiếc bánh thuẫn.

Nguyên liệu:

- Bột bình tinh 550g

- Đường 400

- Nước gừng 110g

- Trứng vịt 420g

Cách thực hiện:

img

- Đánh trứng với đường cho bông rồi cho từ từ bột bình tinh vào đánh chung, cho nước gừng vào trộn đều. Đổ vào khuôn nướng.

img

- Nhóm lửa với than củi để nướng bánh thuẫn. Sau khi thấy than hồng đỏ thì cho khuôn bánh lên trên bếp làm nóng khuôn, dùng cọ quết một lớp mỏng dầu ăn vào khuôn rồi múc hỗn hợp bánh cho vào.

img

- Quạt lửa đều tay trong khoảng 5 phút cho bánh chín rồi dùng tăm xiên vào lấy bánh ra. Kiểm tra bánh chín hay chưa bằng cách xiên tăm vào mặt bánh, nếu tăm còn ướt thì bột chưa chín hẳn, tăm khô là bánh đã chín.

Lưu ý:

Bánh thuẫn được nướng bằng khuôn gang 12 bánh, than để trên nắp phải nhiều gấp 8 lần than dưới khuôn. Bánh thuẫn khác với bánh bông lan, càng đánh và trộn kĩ bánh sẽ càng nổi, bánh sẽ nở đẹp. Bột bình tinh đổ bánh phải là bột cũ, bánh sẽ mịn đẹp và nở bông.

Chúc các bạn thành công!

*Món ăn được thực hiện bởi bếp Cô Hai Lẻ Bảy!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.